เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (22 พ.ค.2563) จากร้านขายอาหารเวียดนาม อยู่ตรงข้ามเอกมัย ซอย 2 ได้กลายมาเป็น “ร้านสะดวกแบ่งปัน” ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยร้านสะดวกแบ่งปัน เกิดจากแนวคิดของผู้ประกอบการนำสิ่งของมาแบ่งปันแก่ผู้ยากไร้ ขาดแคลนเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งเปิดทำการเป็นเหมือนร้านสะดวกซื้อ ที่ให้ทุกคนที่ต้องการสิ่งของสามารถเข้าร้านสะดวกแบ่งปันแห่งนี้เพื่อเลือกสินค้าที่จำเป็นได้

สำหรับผู้ที่ต้องเลือกสิ่งของสามารถเลือกหยิบสินค้าได้คนละ 5 ชิ้น หรือ เลือกรับเป็นถุงยังชีพที่ทางผู้ประกอบการได้จัดชุดไว้ให้ทางร้านสะดวกแบ่งปันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกับมาตรการจัดระเบียบให้ประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าร้านได้ครั้งละไม่เกิน 8 คน เพื่อป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัส COVID-19

นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย ผู้อำนวยการเขตวัฒนา ระบุว่า นับเป็นร้านสะดวกแบ่งปันที่แรกในกรุงเทพมหานคร จากทั้งหมด 50 เขต เนื่องจากผู้ประกอบการภาคธุรกิจเข้มแข็ง แม้จะได้รับผลกระทบ แต่ก็อยากช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจาก COVID-19

ขณะที่นายสุริยน ศรีอรทัยกุล ตัวแทนผู้ประกอบการที่ริเริ่มแนวคิดนี้ ระบุว่าผู้ประกอบการกว่า 40 บริษัทรวมทั้งร้านนี้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แต่เมื่อมีปัญหาเข้ามาก็ต้องแก้ไขและเดินหน้าต่อไป จึงคิดที่จะแบ่งปันช่วยเหลือสังคม จึงนำร้านมาเปิดเป็นร้านสะดวกแบ่งปัน

ทั้งนี้ ร้านจะเปิดทุกวันศุกร์เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนเข้ามาเลือกสิ่งของอุปโภค-บริโภคกลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะเปิดวันละ 2 รอบ คือ 11.00-13.00 น และ 15.00-17.00 น ซึ่งในระหว่างที่พักร้านจะทำการฆ่าเชื้อโรค