เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน บริษัทเวชภัณฑ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ประกาศยุติการผลิตแป้งฝุ่นสำหรับเด็กแล้ว แม้ว่าจะเป็นสินค้าที่คนรู้จักดีที่สุดของบริษัทมาเกินกว่า 100 ปีก็ตาม จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แจ้งทางเว็บไซต์ของบริษัทว่า ทบทวนการประเมินผลิตภัณฑ์ช่วงเกิดระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เมื่อเดือนมี.ค. แล้วจึงหยุดผลิตสินค้าประมาณ 100 ชนิด รวมทั้ง แป้งเด็กจอห์นสัน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการขายในอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น จุดประสงค์คือต้องวางลำดับผลิตสินค้าที่มีความต้องการสูงไว้ก่อน และเพื่อให้พนักงานรักษาระยะห่างทางสังคมในสายการผลิตและการจัดส่งสินค้า

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาแล้วจะวางขายไปจนกว่าจะหมดจนตลาด และยังคงขายในประเทศ อื่นๆ ส่วนแป้งเด็กที่ผลิตจากข้าวโพดยังจะขายต่อในฝั่งอเมริกาเหนือ ความนิยมของแป้งเด็กจอห์นสันในอเมริกาดิ่งลงเรื่อยๆ เนื่องจากบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ถูกฟ้องร้องจากบรรดาผู้ใช้สินค้าหญิงหลายคนในสหรัฐ ว่าเป็นต้นเหตุให้ป่วยมะเร็งรังไข่ อีกทั้งที่ตัวผลิตภัณฑ์ไม่มีป้ายคำเตือนอันตรายที่อาจได้รับ

 

 

ด้านจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน พยายามต่อสู้คดีว่า สาเหตุที่ไม่ติดป้ายเตือน เพราะบริษัทเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความปลอดภัย แต่ผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์บางชิ้นยืนยัน ว่าผู้หญิงมีโอกาสเป็นมะเร็งรังไข่จากการใช้แป้งทาบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้จอห์นสันถูกฟ้องนับหมื่นคดี