เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ ร.ต.อ.ณรินทร์ นิลวงศ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องอยู่อย่างหวาดผวา เนื่องจากภายในบ้านพักหรูหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ซึ่งตั้งอยู่บนถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลายเป็นรังงูเหลือม เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา พบลูกงูเหลือมความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ทยอยเลื้อยขึ้นมาจากรูทุกวัน มานอนขดตัวอยู่ตามซอกบ้าน ชั้นวางรองเท้า หรือแม้แต่บนประตู ซึ่ง 3 วันที่ผ่านมา พบแล้ว 6 ตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา แทบจะต้องปิดบ้านหนี เพราะพบลูกงูเหลือม รวมทั้งหมด 11 ตัว เลื้อยขึ้นมานอนขดตัวอยู่รอบๆ บ้าน ทั้งบริเวณลานจอดรถ ที่วางรองเท้า ตามซอกหลังบ้าน และในโพรงใต้พื้นบ้าน จากนั้นจึงแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี มาช่วยจับ แต่จับได้เพียง 9 ตัว ส่วนอีก 2 ตัว เลื้อยหนีมุดลงท่อระบายน้ำไปได้ รวมลูกงูที่จับได้แล้วทั้งหมด 15 ตัว

นอกจากนี้ หลังจากที่หน่วยกู้ภัยตัดสินใจมุดโพรงใต้พื้นบ้านเข้าไปค้นหารัง เนื่องจากสงสัยว่า แม่และลูกของมันน่าจะอาศัยอยู่รวมกันในนั้น ซึ่งเป็นไปอย่างที่คิด เพราะนอกจากจะพบลูกงูเหลือม 2 ตัวแล้ว ยังพบไข่อีกประมาณ 40-50 ฟอง ที่ฟักตัวหมดแล้ว กองอยู่ในโพรง รวมทั้งยังมีคราบงูเห่าอีก 1 ตัว ที่ลอกคราบเสร็จแล้ว และหน่วยกู้ภัยคาดว่า ทั้งแม่งู และลูกงู น่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในรูใต้พื้นบ้าน จุดใดจุดหนึ่ง และน่าจะเหลืออยู่เป็นคอกใหญ่ ไม่น้อยกว่า 30 ตัว ตามจำนวนไข่ที่พบ และในวันพรุ่งนี้ ทางหน่วยกู้ภัยเตรียมค้นหาอย่างละเอียดอีกครั้งตามรูใต้พื้นบ้าน

ร.ต.อ.ณรินทร์ และภรรยา บอกว่า ตอนนี้ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง เพราะทั้งสองคนเป็นคนกลัวงู ไม่รู้ว่าลูกงูเหลือมจะออกมาเมื่อไหร่ หรือเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านอีกหรือไม่ แทบไม่เป็นอันหลับอันนอนเลยทีเดียว

จากการตรวจสอบข้อมูล ธรรมชาติของงูเหลือมจะผสมพันธุ์ในระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ระยะเวลาตั้งท้อง ประมาณ 80 วัน วางไข่ครั้งละ 30-50 ฟอง ฟักไข่นาน 90 วัน โดยตัวเมียขดตัวกกฟักไข่ตลอดเวลา และจะไม่กินอาหารเลยระหว่างกกไข่ ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม เป็นช่วงที่ลูกงูเหลือมถูกฟักออกจากไข่มาก โดยงูเหลือมจะมีอายุ ประมาณ 30-35 ปี ซึ่งลูกงูเหลือมที่พบที่บ้าน ร.ต.อ.ณรินทร์ ก็เป็นช่วงที่งูเหลือมเพิ่งฟักตัวออกมาใหม่ๆ.

ที่มา – ไทยรัฐ