เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“น้องนัด” นักเรียนชั้นอนุบาล เห็นคุณครูไปเยี่ยมบ้าน รีบวิ่งเท้าเปล่ามารับครูด้วยความดีใจ (คลิป)

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ ต้องมีการเลื่อนเปิดเทอมของเด็กนักเรียนในไทย เพื่อยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ล่าสุดทางกระทรวงศึกษาธิการเอง ก็ได้ออกมาตรการการเรียนแบบออนไลน์ให้เด็กนักเรียน แต่ก่อนที่จะเรียนออนไลน์นั้น คุณครูประจำชั้นต้องสำรวจความพร้อมของเด็กๆ แต่ละคนว่า ทางบ้านหรือทางครอบครัวของแต่ละคนนั้นพร้อมมากน้อยแค่ไหน

วันนี้เราจะพาไปพบกับคลิปที่น่ารักๆ ของเด็กนักเรียนในช่วงปิดเทอมบ้านในพื้นที่ห่างไกล หลังจากถูกเลื่อนเปิดเทอมออกไป ทำให้พวกเขาคิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงครูอยากกับไปเรียน โดยคลิปที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นคลิปของครูสาวโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ต.วังกะทะ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีนักเรียนทั้งหมด 63 คนได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียนในช่วงปิดเทอมยาว พร้อมกับเอานมโรงเรียนและแบบฝึกหัดไปให้ พูดคุยกับเด็กและผู้ปกครอง

วินาทีที่ครูสาวเดินทางไปถึงบ้านน้องนัด(เด็กชายวุฒิชัย) ลูกศิษย์ชั้นอนุบาล 2 น้องเห็นครูก่อน ไม่ต้องรอให้ครูเดินมาถึงบ้าน หนูน้อยรีบวิ่งเท้าเปล่ามารับครูถึงกลางทุ่งด้วยความดีใจ ซึ่งบ้านของเด็กอยู่ไกล ครูต้องเดินเท้าเข้าไปพร้อมแบกลังนมไปด้วย

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยคุณครูประจำชั้น ที่ใช้ชื่อ “wannapasrikor”

พร้อมระบุข้อความว่า “ความดีใจที่เห็นคุณครูมาเยี่ยมบ้าน #คิดถึงครูคิดถึงเพื่อนๆแล้วสินะ #เธอเป็นความสุขของครู #ครูเป็นความสุขของเธอ #ได้มาสัมผัสแล้วคุณจะหลงรัก

เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ชาวเน็ตพากันเอ็นดูลูกศิษย์ตัวน้อยของครู และต้องการจะส่งขนม ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ไปให้น้องด้วย

(ความคิดเห็นชาวเน็ต)

 

(ชมคลิป)

ความดีใจที่เห็นครูมาเยี่ยมบ้าน เอ็นดูน้องง ??#คิดถึงครูคิดถึงเพื่อนๆแล้วสินะ #เธอเป็นความสุขของครู #ครูเป็นความสุขของเธอ #ได้มาสัมผัสแล้วคุณจะหลงรัก ????ครู : wannapasrikor

โพสต์โดย เปิดโปง เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2020

– คุณครูวรรณภา ศรีเกาะ (ครูชมพู่ ผู้ถ่ายคลิป)
– คุณครูชุดาพร วังทสอน (ครูอุ้ย คุณครูที่อยู่ในคลิป)

 

***********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก wannapasrikor)