เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์วิทยุ 191 สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปจับกุมชาวประมงพื้นบ้านและเรียกเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี แต่ได้ถูกชาวบ้านจำนวนมากล้อมรถไว้ที่ชุมชนบ้านสำโรง หมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี

ภายหลังรับรายงาน พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมกำลังเดินทางไประงับเหตุพบว่าชาวบ้านกว่า 200 คน ยืนรุมล้อมรถยนต์โตโยต้า เฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 792 สุราษฎร์ธานี โดยมีผู้ชายอยู่ในรถ 3 คน ไม่ยอมเปิดประตู จึงพยายามเจรจาขอให้ชาวบ้านเปิดทางแต่ไม่ยอม

ซึ่งชาวบ้านแจ้งว่าคนในรถอ้างเป็นตำรวจเข้ามาจับกุม นายอรุชา บินมูซา อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.ท่าทองใหม่ ที่กำลังรับซื้อลูกหอยแครงจากชาวประมงพื้นบ้านที่ลงไปตักลูกหอยบริเวณปากแม่น้ำตาปี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับพร้อมยึดลูกหอยแครง 23 กระสอบน้ำหนัก 700 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท โดยอ้างว่าเป็นการกระทำกฎหมาย

นายอรุชา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตนถูกผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจชุดนี้เข้าจับกุม แต่มีอดีตกำนันคนหนึ่งเข้ามาช่วยเจรจาจนปล่อยตัว แต่กลับเข้ามาจับกุมซ้ำอีก ซึ่งตนแจ้งว่าได้รับการอนุญาตให้จับลูกหอยแครงโดยวิธีธรรมชาติ แต่ชายที่อ้างเป็นตำรวจไม่ยอม และเรียกเงิน 5 ล้านบาทเป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งทราบว่าตำรวจจริง สังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8

ต่อมา ว่าที่ร้อยโท สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ และ พ.ต.อ.ทักษิณ เข้าเจรจาเพื่อนำตัวไป สภ.กาญจนดิษฐ์ จนชาวบ้านยอมให้ขับรถออกไป โดยให้เปิดไฟในรถให้เห็นหน้าทั้ง 3 คน ซึ่งระหว่างรถกำลังแล่นออกไปได้ถูกชาวบ้านโมโหทุบตีรถจนกระจกหลังแตก โดยถูกล้อมตัวมากว่า 3 ชั่วโมง