เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 พ.ค. พ.ต.ท.มนเดช มาแนม สารวัตร (สอบสวน) สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต ภายในห้องเลขที่102/123 ชั้น 5 ของคอนโนมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยประเสริฐมนูกิจ 40 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 5 ชั้น จากการตรวจสอบภายในห้องพบกลิ่นเหม็นโชยคละคลุ้ง เสื้อผ้าวางกระจัดกระจาย มีพัดลมตั้งอยู่กลางที่นอนที่ปูด้วยผ้าห่มเก่าๆ พบศพ นายสุวรรณ คล้ายอ่ำ อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ใกล้กันพบ นางวันดี อายุ 80 ปี แม่ของผู้ตายที่พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง และเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอนเอื้อมมือคลำศพลูกชายร่ำไห้อย่างน่าเวทนา แต่ไม่สามารถขยับมากอดลูดได้ จากการสอบถาม นางวันดี กล่าวว่า ตนเพิ่งจะรู้ว่าลูกชายตาย โดยปกติลูกชายจะเป็นคนหาข้าวให้ตนกิน แต่ตอนนี้ไม่ได้กินมา 2 วันแล้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงนำนมให้ดื่มและปลอบใจ นางวันดี ให้คลายเศร้าที่สูญเสียลูกชายไป

จากนั้น พ.ต.ท.มนเดช ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่บ้านมิตรไมตรีเพื่อพา นางวันดี ไปดูแลเนื่องจากไม่มีญาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้อุ้มนางวันดี ลงมาจากชั้น 5 เนื่องจากอาคารไม่มีลิฟท์ เพื่อพาไปส่งบ้านมิตรไมตรี ท่ามกลางชาวบ้านที่รู้ข่าวมาสอบถามต่างเวทนา นางวันดี ที่ต้องอยู่คนเดียวลำพัง

จากการสอบสวน นายณรงค์เดช สว่างกมล อายุ 42 ปี เจ้าของอู่รถแท็กซี่ ผู้มาพบศพคนแรก ให้การว่า ผู้ตายเช่ารถแท็กซี่ตนขับประจำ ซึ่งจะจ่ายค่าเช่าวันละ 300 บาท เนื่องจากเป็นช่วงระบาดของโควิด แท็กซี่หาเงินยาก ผู้ตายจึงเช่ารถตนออกหาลูกค้าและมาจอดที่คอนโดเพื่อดูแลแม่ที่ตาบอด นอนป่วยติดเตียง

กระทั่งวันที่ 12 พ.ค. ก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้เพราะจะมาบอกให้ไปทำเอกสารบัญชีธนาคารหลังทราบว่าผู้ตายได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท แต่เมื่อมาถึงเห็นประตูเปิดอยู่ แต่ติดประตูเหล็กด้านใน จึงเดินเข้าไปชะโงกดูได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ก่อนเปิดประตูเข้าไปก็เห็นผู้ตายนอนเสียชีวิตแล้ว โดยมีแม่นอนอยู่ข้างๆ ที่ไม่รู้ว่าลูกชายตายแล้ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ขณะเดียวกันได้สอบถามชาวบ้านทราบว่าเห็นผู้ตายลงมาซื้อของที่ร้านชำด้านล่างเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่เจออีกเลย กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิต คาดว่าน่าจะมาจากโรคประจำตัว แต่สงสารก็คือแม่วัย 80 ที่ตาบอดไม่รู้ว่าใครจะเลี้ยง ต้องนอนอยู่กับศพ 2-3 วันข้าวปลาก็ไม่ได้กิน สำหรับผู้ตายเป็นคนดี มีอัธยาศัยน้ำใจดี เช่าห้องพักอยู่ในคอนโดที่นี่อยู่กับแม่สองคนมา 4-5 ปีแล้ว ชาวบ้านแถวนี้รู้จักกันดี