เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชานเกอร์ เวลลู หนุ่มแกร็บไดร์เวอร์ชาวมาเลเซีย ได้รับการชื่นชมอย่างมากบนสังคมออนไลน์ ในความมีน้ำใจของเขา หลังจากที่เขาช่วยเหลือชายชราไร้บ้านที่ได้รับบาดเจ็บ และพาไปส่งโรงพยาบาล อีกทั้งยังช่วยประกาศตามหาครอบครัวของลุงผู้น่าสงสาร ชานเกอร์ พบเจอชายไร้บ้านดังกล่าวนอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่บนถนน ใกล้กับสถานีรถไฟเซอกัมบุต กาตีแอม ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย

 

 

โดยคุณลุงถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหนัก มีผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือเขาเลยแม้แต่คนเดียว ชานเกอร์ รู้สึกจุกอกและสงสารจับใจ คิดได้อย่างเดียวว่าต้องพาลุงไปหาหมอ“ผมได้ยินมาว่าแกนอนอยู่กับพื้นแบบนั้นมาประมาณ 3 ชั่วโมงได้ ผมถามคนแถวนี้ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแก ผมเลยกดยกเลิกงานแกร็บ แล้วโทร. เรียกรถพยาบาลทันที พอรถมาถึง เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า ผมเป็นอะไรกับลุงแก เป็นญาติหรือเปล่า ผมเลยบอกไปว่า ผมแค่อยากช่วยแกเท่านั้น ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง” ชานเกอร์ เล่า

 

 

ลุงคนดังกล่าวพูดภาษามาเลย์ไม่ได้เลย พูดได้แต่ภาษาจีน แต่โชคดีที่ชานเกอร์พอฟังพาภาษาจีนออก ตอนที่เขาพูดคุยกับลุงแล้วสอบถามเรื่องต่าง ๆ เขาจึงพอฟังรู้เรื่อง เขาจับได้ความได้ว่าลุงแกอาศัยอยู่ในย่านเดอซาจายา ซึ่งห่างออกไปประมาณ 15 กิโลเมตร นอกจากนั้นเขาก็ไม่รู้ข้อมูลอื่น ๆ อีก ลุงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองชื่ออะไร แต่บอกได้แค่ว่าอายุ 60 ปีกว่าแล้ว

 

 

จากการตรวจวินิจฉัย แพทย์พบว่าลุงมีปัญหาที่ปอด รวมทั้งมีอาการหัวใจวาย และพบร่องรอยถูกทุบตีด้วยของแข็งด้านหลังคอจนหมดสติ ลุงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากร่างกายบอบช้ำและอ่อนแรง ชานเกอร์ เล่าว่า ลุงรักษาตัวอยู่ที่นั่นในฐานะผู้ป่วยไร้ชื่อ มาได้ 5 วันแล้ว และตนก็เดินทางไปเยี่ยมลุงทุกวัน เพื่อให้ลุงมีกำลังใจที่ดีขึ้น หนุ่มแกร็บได้โพสต์เรื่องราวของลุงบนเฟซบุ๊ก พร้อมทิ้งเบอร์โทรศัพท์ของตนเองไว้และอยากให้โซเชียลช่วยกันแชร์เพื่อตามหาครอบครัวของลุงผู้น่าสงสาร“ยังมีคนไร้บ้านแบบลุงอีกมากมายอยู่ในโลก พวกเราทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้ เพียงแค่แสดงความมีเมตตา และเอื้อมมือเข้าไปช่วยเหลือพวกเขาครับ” ชานเกอร์ กล่าว