เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 พ.ค. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 คดีอ.ดำ 3523/61 แดง 643/62 ระหว่างพนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุรพล หรือ อ๊อฟ กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่น

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 19 ก.ค.2561 น.ส.นรีกานต์ หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนา หลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายสุรพล เป็นผู้ขับรถเทรลเลอร์พาไปส่งบ้าน พร้อมระบุระหว่างทาง น้องหญิงกระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต แต่ญาติไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ สงสัยเป็นการฆาตกรรม จึงร้องเรียนขอความเป็นธรรม

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้องนายสุรพล จำเลยที่ 1 กับพวก แต่ให้ขังจำเลยที่ 1 ไว้ ระหว่างรอยื่นอุทธรณ์ จำเลยยื่นประกันตัวต่อสู้คดี วันนี้จำเลยเดินทางมาศาล เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 1 ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์ มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาแก้เป็นว่าจำเลยที่ 1 มีความผิด ฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

Cr. ข่าวสด