เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวแดนเซอร์วงดัง ปรับตัว รับจ้างเก็บทุเรียนเพื่อปากท้อง รับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องหยุดพัก

วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สวนทุเรียนป๋าต้อย ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง หลังมีการว่าจ้างทีมแดนเซอร์สาวมาตัดทุเรียนภายในสวน สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ที่มาเป็นกำลังใจกันเพียบ

เมื่อเดินทางไปถึงสวนทุเรียนป๋าต้อยพบ นายสนอง ตรงชื่น อายุ 50 ปี เจ้าของสวนทุเรียน เมื่อสอบถามเกี่ยวกับการว่าจ้างทีมแดนเซอร์สาวมาเก็บผลทุเรียน กล่าวว่า เป็นความจริง พร้อมกับพาเดินทางเข้าไปในสวนทุเรียนทันที

โดยบริเวณสวนทุเรียนได้ยินเสียงของของผู้หญิงดังระงมไปทั้งสวน ก่อนจะพบสาวๆ นับสิบคน ใส่เสื้อสายเดี่ยว กางเกงขาสั้น กำลังเก็บทุเรียนจากต้นอย่างคล่องแคล่ว อีกทั้ง ยังแบกยกและช่วยกันรับลูกทุเรียนอย่างชำนาญ และยังมีบรรดาชาวบ้านผู้ชายมาช่วยกันอย่างแข็งขัน

นายสนอง กล่าวว่า ตนรู้จักกับ น.ส.ธิติรดา พินิจ อายุ 37 ปี หัวหน้าทีมแดนเซอร์ และหัวหน้าวงดนตรีสะบัดช่อ อยู่ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งมาบ่นว่า ลูกน้องรวม 25 ชีวิต กำลังจะอดตาย เพราะตกงานมาร่วม 2 เดือนแล้ว จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ตนจึงพูดเล่น ๆ ไปว่า มีแต่งานรับจ้างตัดทุเรียนเท่านั้น เพราะไม่ทันส่งให้กับผู้รับซื้อ โดยไม่คิดว่าจะทำกันได้

“แต่ทางหัวหน้าวงกลับตอบตกลงที่จะทำ จึงปฏิเสธไม่ได้ และให้มาทดลองงานดู ปรากฏว่าทำกันได้ดีไม่แพ้ชาวสวนทุเรียนเลย ทั้งตัดทั้งรับทุเรียนได้ และยังทำได้อย่างรวดเร็ว นับว่าคุ้มมากกับค่าจ้างวันละ 1,000 บาทต่อคน เพราะทั้งเก็บทุเรียน แล้วยังแถมเก็บเงาะกับลองกองอีกด้วย” นายสนอง กล่าว

ด้าน น.ส.ธิติรดา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลำบากมาก เพราะตกงานมา 2 เดือนแล้วกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จนทำให้ไม่มีรายได้เข้ามาแม้แต่บาทเดียว แต่ทุกคนต้องกินต้องใช้ โชคดีที่ทางสวนทุเรียนป๋าต้อยมาว่าจ้าง ทุกคนจึงไม่เลือกงาน และขยันทำกันอย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นรายได้ที่ช่วยให้รอดตายไปได้ในช่วงนี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มเปิดวงดนตรีได้เมื่อไหร่

น.ส.ธิติรดา กล่าวต่อว่า ทุกคนบอกว่าทำได้ไม่เหนื่อย แถมยังสนุกด้วยได้ออกกำลังกาย เบื่อกับการอยู่เฉย ๆ พร้อมสู้ทุกงานหากมีคนว่าจ้าง เพื่อช่วยประคองวงกันไปก่อน จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ