เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระทรวงการคลังเผย กรอกที่อยู่ผิด 80000 คน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานะไม่ได้

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตราการช่วยเหลือ ผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จำนวนเงิน 5000 บาท ซึ่งในขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้วกว่า 14.4 ล้านคน และคาดว่าจะโอนเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนที่เหลือที่ยังตกหล่น จะทยอยโอนให้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลของผู้พิทักษ์สิทธิ์ ก็มักจะพบว่าผู้ที่ยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิ์นั้นมักแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกันกับฐานข้อมูล

ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ที่ลงข้อมูลไม่ตรงนั้น มากกว่า 80000 คน ทำให้ผู้พิทักษ์สทิธิ์ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบนั้น ไม่สามารถตรวจสอบได้ ทำให้ไม่พบผู้ที่ยื่นเรื่องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท และทำให้ไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงการคลังจะเริ่มเร่งทำการตรวจสอบผู็ที่ลงทะเบียนทั้งหมดให้เสร็จแล้วในระดับที่ 99 เปอร์เซ็นต์ ให้ได้ก่อนภายในวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นี้ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนในระบบไปแล้ว แต่ได้รับแจ้งว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จกว่า 1.7 ล้านคนนั้น ทางกระทรวงการคลังจะเร่งหาแนวทางช่วยเหลือกันต่อไป

 

***********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก dailyliveexpress.com)