เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มไทใหญ่หึงโหด หลังแฟนสาวหันไปคบหนุ่มคนใหม่ ตื๊อขอคืนดีไม่สำเร็จ คว้ามีดจ้วงแทงหน้าอกคาร้านดังกลางเมืองเชียงใหม่ อาการสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เวลา 21.00 น. วันที่ 13 พ.ค. พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและมีการใช้อาวุธมีดแทงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในร้านเมียงดง korean BBQ เลขที่ 177 โครงการโชตนามอลล์ ถ.ช้างเผือก ซอย 4 ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ

พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ทวย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน อยู่บ้านเลขที่ 0/89 ม.1 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ถูกมีดแทงเข้าราวนมซ้ายอาการสาหัส ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.นิทัศน์ อภิวงค์งาม รอง สวป . พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายจะที นามีลู อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/3 ซ.8 ถนนราษฎร์อุทิศ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เป็นคนพื้นที่สูง ชาวไทใหญ่ พร้อมของกลางมีดปลายแหลม 1 เล่ม ดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

โดยนายจะทีถูกจับระหว่างที่เดินอยู่บนถนนช้างเผือก ซอย 4 ซึ่งเมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมา ได้โยนมีดทำครัวที่ใช้ก่อเหตุทิ้งกลางถนน และถอดกางเกง ยกมือทั้งสองข้างขึ้น เจ้าหน้าที่จึงจับกดพื้นแล้วใส่กุญแจมือ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายจะที นามีลู ผู้ต้องหา และ น.ส.ทวย (นามสมมติ) ผู้เสียชีวิต คบหาเป็นแฟนกัน ต่อมาผู้เสียชีวิตตีตัวออกห่างไปคบคนใหม่ ผู้ต้องหาจึงไปเคลียร์ทำความเข้าใจกัน แต่ตกลงกันไม่ได้จนเกิดการทะเลาะกัน ผู้ต้องหาจึงให้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว จึงทำการควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป