เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยผลตรวจขนมจีบ “ผงะเจอไส้ผสมหมู” เร่งสืบแม่ค้าเร่รับจากร้านไหนแน่

จากกรณี มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองปรือ จ.สมุทรปราการ และใกล้เคียง กินขนมจีบ ที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ขี่รถ จยย.มาขายเกือบ 20 ราย เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายแห่ง และมีหญิงสูงอายุ วัย 66 ปี ท้องเสียอย่างรุนแรงก่อนเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ที่ จ.ฉะเชิงเทรา บ้านที่ผลิตขนมจีบ ของนางสุวรรณี ได้ปิดเงียบไม่มีการทำขนมจีบแต่อย่างใดหน้าบ้านล๊อคกุญแจแต่ นางสุววณนี ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านงดให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่าให้รอผลตรวจ ส่วนจุดที่มีการขายขนมจีบบริเวณตลาดสี่แยกปรากฏว่าไม่มีการตั้งร้านขายในวันนี้

โดยนางพรรณี ลาวัง อายุ39 ปี ลูกค้าในชุมนุมกล่าวว่าตนได้ซื้อขนมจีบทานมาโดยตลอดไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้และยืนยันว่าขนมจีบสะอาดจริง

เมื่อเวลา15.30 น. นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกันสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้เก็บตัวอย่างตรวจสอบขนมจีบบ้านผู้ผลิตเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพร้อมทั้งประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการเบื้องต้น พบว่าขนมจีบมีส่วนผสมของไส้หมู แต่บ้านผู้ผลิตเป็นมุสลิม ไม่ทำไส้หมู และผู้ผลิตยืนยันว่า ขายให้แม่ค้าเร่ วันที่ 6 พ.ค. ส่วนวันที่ 7-8 พ.ค. หยุดเพราะไม่สบาย แต่มีชาวบ้านยืนยันว่า ซื้อขนมจีบจากแม่ค้าเร่วันที่ 7 พ.ค. ช่วงบ่าย หลังจากทานไปแล้วตกดึกเกิดอาการท้องเสีย

เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่มาของขนมจีบดังกล่าวตั้งข้อสงสัยไว้หลายประเด็นอาทิขนมจีบใช่เจ้าเดียวกับที่บ้านนางสุวรรณี หรือไม่คนขายใช่คนๆ เดียวกันหรือไม่หรือในชุมชนนั้นมีหลายเจ้าที่ขายขนมจีบจึงต้องรอผลจากแลปในการพิสูจน์ทราบต่อไปเพื่อยืนยันความชัดเจน

เบื้องต้นมีความกังวลของกระแสข่าวเกี่ยวกับขนมจีบมรณะอยากฝากแจ้งพี่น้องประชาชนว่าสามารถรับประทานขนมจีบได้ตามปกติเพราะสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเชื้อโรคต่างๆที่อยู่ในอาหารและยังไม่ทราบผลการตรวจว่ามาจากสาเหตุใดจริงๆจึงต้องรอผลตรวจที่ชัดเจนอีกครั้ง ในช่วงนี้เป็นฤดูร้อนอาหารมีการเน่าบุดเร็วและมีเชื้อโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหารปะปนอยู่ในทุกที่จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับประทานอาหารทุกอย่างด้วย

 

***************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)