เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชื่นชม “พยาบาลสาว” เจอเคสฉุกเฉินวัยรุ่นถูกกิ่งไม้หล่นใส่บาดเจ็บหมดสติ ไม่รีรอรีบเข้าช่วยเหลือทันที

วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพยาบาลสาวคนหนึ่ง เข้าไปช่วยเหลือวัยรุ่นคนหนึ่ง ถูกต้นไม้ล้มทับจากพายุฤดูร้อน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย ขณะพยาบาลสาวคนนี้กำลังเดินทางกลับบ้าน และมาพบอุบัติเหตุดังกล่าวพอดี จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับพยาบาลสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.อัญมณี คณะศิริวงศ์ พยาบาลวิชาชีพ ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลเลย พร้อมเปิดเผยว่า เวลาประมาณ 14.30 น.ของเมื่อวาน ตนเดินทางจากอุดร เพื่อจะกลับบ้านศรีสงคราม พอมาถึงที่ อ.วังสะพุง จ.เลย บริเวณบ้านศรีสงคราม ก็สังเกตเห็นข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นเพศหญิงวัยรุ่น เห็นประชาชนอยู่ประมาณ 4-5 คน ตนจึงเลยจอดรถลงไปถามเหตุการณ์ และให้แจ้ง 1669

ขณะนั้นตนก็ไปประเมินผู้ป่วย พบว่าผู้ป่วยหมดสติ ปลุกไม่ตื่น มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้า คลำชีพจรไม่ได้ จึงทำการปั๊มหัวใจ โดยให้พี่ผู้ชายที่ยืนอยู่บริเวณนั้นดูวิธีปั๊มหัวใจของตน เพื่อจะเปลี่ยนกันทำ โดยทำไปประมาณ 4-5 รอบ ก็มีชีพจรกลับมา และรถ ร.พ.วังสะพุง มาถึงพอดี ซึ่งได้สอบถามคนขี่รถจยย. ก็ทราบว่า โดนกิ่งไม้หล่นใส่ ตอนนั้นลมแรงมาก พายุเข้า รถเลยเสียหลักล้ม ตอนนี้ผู้ป่วยน่าจะปลอดภัยแล้ว