เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 พ.ค.2563 นายอัครพงศ์ วังไพศาล ชาวปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า นำตู้ปันสุขหรือตู้พาสาน สุขใจ ไปตั้งไว้บริเวณหน้าห้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้าตั้งแต่เมื่อค่ำของวันที่ 9 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จนตลอดทั้งวันมีผู้นำอาหารและสิ่งของเข้ามาเติมอย่างไม่ขาดสาย ในขณะเดียวกันก็พบว่า มีกลุ่มคนหน้าเดิมๆ หมุนเวียนเข้าไปหยิบของตลอดทั้งวัน หยิบครั้งละมากๆ เกินความพอดี ซึ่งทำให้คนที่เดือดร้อนจริงได้รับของอย่างไม่ทั่วถึง จนต้องย้ายตู้ปันสุขจากบริเวณเดิมย้ายมาอยู่หน้าสถานีตำรวจดับเพลิงของเทศบาลนครนครสวรรค์ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา

นายจิตตเกษม นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ได้เข้ามาจัดระเบียบการรับมอบของ ตู้ปันสุข โดยจัดเจ้าหน้าที่วัดไข้ แอลกอฮอล์ล้าง และจำกัดให้ 1 คนสามารถหยิบของในตู้ได้ 4 ชิ้น เท่านั่น เพื่อเป็นการกระจายของบริจาคในตู้ให้คนอื่นๆได้ทั่วถึงกัน และผู้ที่ได้ของแล้วให้เดินทางกลับบ้านทันทีไม่ต้องนั่งเฝ้ารอ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Naruebess Santideja ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ตู้ปันสุข (ที่โคตรเศร้า) เราทำตู้ปันสุข แจกของ วางตู้หน้าบ้านก็เฝ้าดูด้วยความตื่นเต้นว่าใครจะมาหยิบอะไรตอนไหนบ้าง ลูกชายบอก ถ้าเค้ามาหยิบหมดเลย หรือหยิบไปเยอะๆ หละ เราก็บอก เอาเหอะ ตั้งใจจะให้แล้ว ก็เรื่องของเค้า เค้าจะหยิบอะไรไป ช่างเค้า เราไม่ขาด เราตั้งใจให้คนที่มาหยิบส่วนใหญ่ หยิบแต่พอดี ไม่ถึงกับกอบโกยมีเขียนขอบคุณ เราก็ชื่นใจ

วันนี้ฝนตกหนักของหมดด้วยเลยยกตู้หลบเข้าบ้านมาก่อน แต่ป้ายยังแขวนอยู่เราออกไปทำธุระนอกบ้าน กะว่ากลับถึงบ้านจะเอาออกไปวางใหม่

แม่บ้านโทรมาบอกว่า มีคนวนเวียนมาหลายรอบ มาถือถุงกางรอเลยมาถามว่าจะเติมของกี่โมง (ทั้งๆ ที่ไม่มีตู้อยู่ตรงนั้น แต่น่าจะบอกต่อๆ กันมา) มีแบบนั่งซาเล้งมากัน 7-8 คนก็มี

คนที่ทนไม่ไหวกดกริ่งเรียกหลายครั้งจนแม่บ้านต้องโทรบอกเรา เลยให้บอกไปว่า เก็บตู้เพราะฝนตกและของหมด เดี๋ยวเจ้าของบ้านกลับมาจะมาตั้งใหม่ มีคนไม่ยอมกลับ นั่งรอหน้าบ้าน เลยต้องบอกแม่บ้าน ว่าให้เก็บป้ายลงก่อน แม่บ้านโดนคนตะโกนด่า

เช่นเดียวกับเพจ กินไรดี ศรีราชา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำคลิปไปโพสต์แจ้งพบรถเก๋งคันหนึ่งไปจอดที่จุดตั้งตู้ปันสุข บริเวณศูนย์นักเรียนศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นมีประชาชนเดินเข้ามาแย่งกันหยิบสิ่งของภายในตู้ปันน้ำใจจนหมดเกลี้ยงและหายไปกันอย่างรวดเร็ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้โพสนี้ระบุว่าไม่อยากจะให้เกิดขึ้น จึงอยากจะวอนขอให้คนที่จะหยิบของ ให้หยิบกันแต่น้อย แบ่งปั่นกัน นึกถึงคนที่เค้าไม่มีจะกินบ้าง อย่าเอาคนเดียว นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านไปมา สามารถแวะนำสิ่งของมาใส่ภายในตู้ได้ เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ยากลำบากกันต่อไป