เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.ท.ดนัยเดช กรรณริก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 101/129 หมู่บ้านสิริญญาโครงการ 4 หมู่ 2 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.คงชาติ ทรงสุภาพ ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวร ร.พ.อานันทมหิดล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ด้านหน้าเขียนชื่อบ้านรัตนวุธ ที่พื้นหน้าบ้านด้านล่างพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบส่วนในห้องนอนชั้นล่างพบศพ ร.ต.ศราวุธ พวงเพชร อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิง ด้วยปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะ 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ.ธีทัต หรือกอล์ฟ พวงเพชร อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจปราบปราม ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตาย โดยหลังจากก่อเหตุ ส.ต.อ.ธีทัต ได้ขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ฝากระโปรงดำ ทะเบียนป้ายแดง พ- 9749 กทม. พร้อมอาวุธปืนหลบหนีออกจากบ้าน

จากการสอบสวนญาติที่อยู่ภายในบ้านช่วงก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า ร.ต.ศราวุธ และ ส.ต.อ.ธีทัต ได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรงภายในห้องนอนของ ร.ต.ศราวุธ จู่ๆ ส.ต.อ.ธีทัต เกิดบันดาลโทสะชักปืนอาวุธประจำกายยิงศีรษะของ ร.ต.ศราวุธ 1 นัด จนกระเด็นหงายหลังสิ้นใจต่อหน้า จากนั้นได้วิ่งออกมาขับรถยนต์หลบหนี สำหรับประเด็นสังหารยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่ค่อยสุงสิงกับใครในหมู่บ้าน จึงไม่ค่อยทราบรายละเอียดมากนัก แต่ ร.ต.ศราวุธ ข้าราชการเกษียณ เป็นคนอัธยาศัยดี มีลูก 3 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายคนที่สอง ซึ่งเป็นตำรวจที่เคยสังกัดในพื้นที่ จ.ลพบุรี ต่อมาได้ย้ายไปประจำการอยู่ใน กทม. ช่วงหลังจึงไม่ค่อยได้เห็นหน้า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้จับกุมตัว ส.ต.อ.ธีทัต ไว้ได้ขณะหลบหนีไปตามเส้นทางสายสระบุรี -หล่มสัก ในพื้นที่ อ.ชัยบาดาล พร้อมอาวุธปืน โดยผู้ก่อเหตุยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ชัยบาดาล เพื่อสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป