เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฝนกระหน่ำแรงในพื้นที่ จ.ลำปาง แล้วเกิดน้ำป่าไหลหลากหมู่บ้านแก่น ต.นายาง อ.สบปราบ ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยเรื่องนี้ นายสมจินต์ ชุ่มอินจักร์ ผู้ใหญ่บ้านแก่น หมู่ 7 ต.นายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์นำป่าหลากลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อเวลา 17.30 น. เกิดพายุฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ และน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำห้วยแม่ปู และเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 1 เมตร ขณะเดียวกัน ถนน สะพาน และพื้นที่การเกษตร และเลี้ยงสัตว์โดนน้ำท่วม ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

 

 

ขณะเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านได้ออกตรวจสอบ และแจ้งเตือนชาวบ้านไม่ให้ออกจากตัวบ้าน พื่อป้องกันอันตราย จนกระทั่งเวลา 20.15 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันสำรวจและให้ความช่วยเหลือต่อไป ส่วนที่บ้านโป่งน้ำร้อน หมู่ 1 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู้ลำน้ำแม่เสริมทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากน้ำแห้งเหือดมานาน โดยพัดพาเอาเศษกิ่งไม้มาด้วยหลังเหตุการณ์สงบชาวบ้านช่วยกันลงเก็บเศษกิ่งไม้ที่ขวางทางน้ำออก เบื้องต้นไม่มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ

วันเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจังหวัดลำปาง ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง และขอให้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงที่เกิดวาตภัยและน้ำป่าไหลหลากเป็นประจำต้องเตรียมรับมือเป็นพิเศษ

 

 

Cr. นายสมจินต์ ชุ่มอินจักร์ ผู้ใหญ่บ้าน