เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี รายงานว่าหลังจากที่ชาวบ้านจากทั่วสารทิศทราบว่า พระปางลีลาเทพประทานพร สูงกว่า 10 เมตร หน้าตัก3 เมตร ถล่ม ที่วัดทุ่งเหี่ยง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และมีพระเครื่อง อาทิ พระยอดขุนพล พระงบน้ำอ้อย พระซุ้มกอ พระรอด พระนางพญา เนื้อดำ เนื้อแดง ที่สร้างขึ้น สมัยก่อสร้างพระปางลีลา อายุกว่า 20 ปี ที่บรรจุในองค์พระไหลทะลักออกมกว่า 10,000 องค์ แล้ว หลวงพ่อบุญ หรือพระมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัย 95 ปี เก็บไว้ที่กุฎิของเจ้าอาวาส ไว้เตรียมบรรจุในองค์พระที่กำลังจะสร้างทดแทน

แต่ล่าสุด หลวงพ่อบุญ เกิดเปลี่ยนใจ เนื่องชาวพุทธศาสนิกชนกว่า 200 คน ที่ทราบว่า มีพระเครื่องทะลักออกมา จึงไปรบเร้า ขอเช่าไปบูชาจากเจ้าอาวาส เนื่องจาก คนเหล่าศรัทธา และเลื่อมใส ในตัวหลวงพ่อบุญ เนื่องจากมีอายุปาเข้าไปเกือบ 100 พรรษา และปฏิบัติชอบทำให้วัดได้รับรางวัล วัดพัฒนาตัวอย่าง ปี 2513 และปี 2536 ได้รับรางวั วัดพัฒนาตัวอย่างดีเด่นจากกรมการศาสนา

ในที่สุดเจ้าอาวาส  ก็ยอมปล่อยพระยอดขุนพ องค์ละ 400 บาท ส่วนพระรอด พระนางพญา พระซ้อมกอ พระปางลีลา ฯลฯ องค์ละ 200 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามเมื่อมีการให้เช่าพระกันแล้ว เกิดจากจลาจลชุลมุน คนแห่แออัดยัดเยียด ไม่มีการจัดระเบียบ ป้องกันโรคโค 19 ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความหวั่นกลัวว่า หากไม่จัดระเบียบให้ชัดเจน ก็จะเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบของคณะกรรมการโรคติดติด จ.ชลบุรี จึงวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปจัดระเบียบโดยด่วน ก่อนที่โรคระบาดโควิด 19 จะกลับมาระบาดเป็นครั้งที่ 2 ของ จ.ชลบุรี หังจากสถานการณ์โรคโควิด จ.ชลบุรี ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมา 14 วันแล้ว และมีผู้ป่วยที่ยังรักษา อยู่ที่ อ.พานทอง เพียงรายเดียเท่านั้น.