เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระทรวงการคลัง เผย”ปิดโครงการแจกเงิน” 17 พ.ค.นี้

อีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนได้ดีอย่างมากอย่างโครงการ เราไม่ทิ้งกัน เมื่อวันที่ 7 พ.ค. บรรยากาศผู้เดินทางมาร้องเรียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านลงทะเบียนเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ตลอดช่วงสายมีผู้เดินทางมาต่อเนื่อง โดยแจกบัตรคิว 500 ใบ หมดไปแล้วประมาณ 7 รอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการปรับการทำงาน ทำให้ผู้ที่มาร้องเรียนต่อคิว เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทำให้ท้ายแถวผู้มาร้องเรียนไม่ติดค้างสะสมมาก

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางมาที่จุดร้องเรียน โดยได้พูดกับผู้ที่ร้องเรียนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงการคลัง ดูแลผู้ที่เดือดร้อนทุกคน และยืนยันว่าประชาชนที่ผ่านเกณฑ์คัดกรอง จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแน่นอน ซึ่งวันนี้ได้เตรียมเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกกว่า 100 คน ทำให้ช่วยเหลือผู้มาร้องเรียนได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งการให้ขยายเวลารับคำร้องเรียน จากเดิมที่จะให้รับร้องเรียนวันที่ 8 พ.ค.2563 เป็นวันสุดท้าย ขยายไปเป็นวันที่ 15 พ.ค.2563 (เว้นวันหยุดราชการ 9-11 พ.ค.2563) เพราะเข้าใจว่าประชาชนทุกคนเดือดร้อน จึงต้องการให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายธนกร กล่าวว่า ขอชี้แจงประชาชนให้ทราบว่า การตั้งโต๊ะรับร้องเรียนไม่ใช่การเปิดรับขึ้นทะเบียน ดังนั้นประชาชนที่ยังไม่เคยลงทะเบียน ไม่ต้องเดินทางมา รวมทั้งกระแสข่าวว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ ไม่เป็นความจริง

จากการรับเรื่องร้องเรียนที่ผ่านมาพบว่า มีคนจำนวนมากลงทะเบียนไม่สำเร็จ และจากข้อมูลในระบบพบว่ามีอยู่กว่า 1 ล้านราย ซึ่งหลังจากวันที่ 17 พ.ค.ที่คาดว่าจะปิดโครงการได้แล้ว จะมาหารือว่าจะช่วยเหลือกลุ่มนี้อย่างไร ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่

“ในสัปดาห์หน้าคาดว่าผู้ที่ผ่านสิทธ์ทั้ง 12.8 ล้านคน จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท โอนเสร็จทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะปิดโครงการได้ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ส่วนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จกว่า 1 ล้านราย เช่น ข้อมูลบัตรประชาชนผิด รมว.คลังก็สั่งการให้ไปดูแล ซึ่งมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ ส่วนกลุ่มอื่นๆ ก็จะมีมาตรการเก็บตกออกมาอีก” ทั้งนี้เชื่อว่าทุกๆคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนเชื่อว่าเราจะต้องผ่านช่วงนี้ไปได้