เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชฟอาหารจีนขอลงถนน โชว์ฝีมือผัดข้าวราคาย่อมเยา เผยเจอวิกฤติต้องอยู่ให้ได้

นายศรีวรรณ สุขสบาย หรือ เชฟวรรณ อายุ 56 ปี กล่าวว่า แต่เดิมทำงานเป็นเชฟอาหารจีนอยู่ในโรงแรมชื่อดังของเชียงใหม่ และ จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งร้านอาหารชื่อดังระดับภัตตาคาร มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี โดยล่าสุดเป็นเชฟให้กับร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่รับลูกค้าหลักเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ทางร้านจึงต้องปิดชั่วคราว และตัวเองต้องว่างงาน ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.เป็นต้นมา ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายต้องรับผิดชอบ ทั้งค่ากินอยู่ และค่าเช่าบ้าน แต่ไม่อยากรอคอยความช่วยเหลืออย่างเดียว

ตนก็พยายามดิ้นรนช่วยตัวเองด้วยการรวบรวมเงินทุนจากการหยิบยืม และเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่เพิ่งได้รับจากรัฐบาล นำไปซื้อรถเข็นมือสองมาซ่อม และใช้ฝีมือทำอาหารของตัวเอง เปิดร้านรถเข็นขายอาหารตามสั่ง ซึ่งเพิ่งเริ่มขายวันแรกเมื่อวันที่ 4 พ.ค.

โดยรายการอาหารที่ขาย ได้แก่ ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพรา ข้าวผัดคะน้า ข้าวผัด ราคา 25-30 บาท เพิ่มข้าว หรือ ไข่ดาวก็ 5 บาท ซึ่งขายในราคาย่อมเยาเพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อกันได้อย่างสบายกระเป๋า เพราะทราบดีว่าในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ผู้คนต่างขาดรายได้เหมือนกันหมด แต่รับประกันเรื่องความสะอาดและรสชาติ

หลังจากที่เปิดขายเบื้องต้นได้รับการตอบรับจากลูกดีพอสมควร ส่วนจุดที่จะเข็นไปขายในช่วงแรกนี้จะเป็นย่านรอบ ๆ ตลาดเมืองใหม่เป็นหลัก เริ่มตั้งเวลาประมาณ 17.00 น.เป็นต้นไป เพราะมองว่าน่าจะมีลูกค้าใช้บริการ

ขณะเดียวกันจะมีการเดินเข็นรถไปขายตามจุดต่างๆ ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่าอาจจะไปได้ไม่ไกลมากนัก เพราะรถเข็นที่ใช้อยู่ค่อนข้างเก่าทำให้เข็นค่อนข้างยาก และตัวเองอายุเริ่มเยอะแล้ว ออกขายเพียงคนเดียวเป็นหลัก

ยกเว้นบางวันที่อาจจะมีลูกสาวกับลูกเขยที่อยู่ต่างอำเภอมาช่วยบ้าง อย่างไรก็ตามจะพยายามดิ้นรนทำมาหากินช่วยเหลือตัวเองจนถึงที่สุด เพราะไม่ชอบขอใครกิน หากใครอยากจะช่วยเหลือ แค่ช่วยอุดหนุนกันก็พอใจแล้ว