เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถไฟอินเดียเบรกไม่ทัน แล่นทับกลุ่มแรงงานต่างถิ่น นอนหลับกันอยู่บนรางที่รัฐมหาราษฏระ ดับสลดอย่างน้อย 14 ศพ สื่อเผยแรงงานเหล่านี้กำลังเดินเท้ากลับบ้านเกิด หลังตกงานจากล็อกดาวน์โควิด-19

เมื่อ 8 พ.ค. 63 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเกิดอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจ รถไฟในอินเดียแล่นทับกลุ่มคนงานต่างถิ่น ที่กำลังนอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ในรัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ดาวน์ เมื่อเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 8 พ.ค. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตสลดถึงอย่างน้อย 14 ราย

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มคนงานเหล่านี้นอนหลับอยู่บนรางขณะกำลังเดินเท้ากลับบ้านของพวกตนในหมู่บ้านต่างๆ ในชนบท เนื่องจากขณะนี้มีชาวอินเดียหลายแสนคนต้องกลายเป็นคนตกงานจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด 19 เนื่องจากทางการจำเป็นต้องประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

กระทรวงการรถไฟและสื่อในอินเดียรายงานว่า คนขับรถไฟพยายามจะหยุดขบวนรถ เมื่อเห็นว่ามีกลุ่มคนงานนอนกันอยู่บนรางรถไฟ แต่ก็ไม่สามารถหยุดรถไฟได้ทันจนทำให้แล่นทับคนงานอย่างน่าเศร้าสลด อย่างไรก็ตาม ทางการอินเดียจะดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในอุบัติเหตุสะเทือนใจนี้

รมว.การรถไฟอินเดียแจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ตนเพิ่งได้รับแจ้งข่าวเศร้าเกี่ยวกับบรรดาแรงงานที่ถูกรถไฟทับเสียชีวิต โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังดำเนินการเคลื่อนย้ายศพผู้ประสบเหตุ

ทั้งนี้ ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ของอินเดีย ได้สั่งระงับการให้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทั้งหมด รวมทั้งรถไฟโดยสาร ทำให้บรรดาแรงงานต่างถิ่นซึ่งต้องกลายเป็นคนตกงานจากมาตรการล็อกดาวน์ จำเป็นต้องเดินเท้ากลับบ้านเกิด จนนำมาสู่การเกิดอุบัติเหตุสลดที่คาดไม่ถึงครั้งนี้ ขณะที่รัฐบาลอินเดียยังได้ประกาศขยายมาตรการล็อกดาวน์สกัดการระบาดของโควิด-19ในประเทศ ออกไปจนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 63