เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 5 พ.ค. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ พร้อม เน็ตไอดอล 3 คน ที่ชักชวนเล่นกล่องสุ่มชิงโชคและโอนเงินซื้อแพกเกจ เข้าพบ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับเว็บไซต์ singmall.asia หลังปิดหลบหนี จนมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้เน็ตไอดอล ทั้ง 3 ราย ที่ปรากฏเป็นข่าวเดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยาน ยืนยันพฤติการณ์ของแต่ละบุคคล ว่า ได้รับการติดต่องานกันมาอย่างไร ซึ่งรายละเอียดจะให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ที่รับผิดชอบคดีนี้ดำเนินการ โดยบุคคลทั้งสามเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากมีการรับงานโฆษณาของเว็บไซต์ดังกล่าว เบื้องต้นสอบถามแล้วระบุว่าการรับงานโฆษณาผ่านผู้จัดการส่วนตัวที่ติดต่อผ่านมาทางเอเยนซีอีกทีหนึ่ง ซึ่งจะได้รับเงินค่าจ้างในการโฆษณา



ด้าน นายนิติธร หรือ ทนายเจมส์ เปิดเผยว่า ทั้ง 3 คน ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับงานรีวิว โดยพนักงานสอบสวนต้องการทราบว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง รู้จักกับทางเว็บไซต์ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งการรับงานได้ผ่านเอเยนซีอีกทีหนึ่ง เป็นการโปรโมตเว็บไซต์หนึ่งที่ทำตลาดออนไลน์ โดยแจ้งมาว่ามีร้านค้าออนไลน์อยู่ในเว็บไซต์กว่า 10,000 ร้านค้า จึงได้รับงานรีวิวไป ซึ่งทุกอย่างมีการทำสัญญาว่าจ้าง มีการจ้างเงินค่าจ้าง บวกภาษีมูลค่าเพิ่ม มีการหักเงิน ณ ที่จ่ายครบถ้วนหมดตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด และค่าจ้างที่จ่ายก็ไม่ได้มากผิดปกติกว่างานที่อื่นๆ ซึ่งหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ยินดีมาพบ



“ทุกคนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งมันรวดเร็วมาก และไม่ทราบจริงๆ ว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้ารู้คงไม่มีใครรับงานแน่นอน ซึ่งอะไรที่เกี่ยวข้องกับการพนันจะไม่รับงานอยู่แล้ว ซึ่งลักษณะของเว็บไซต์นี้มีการมอบสิทธิไปจับรางวัล จะเป็นการพนันหรือไม่ต้องรอให้ทางกระทรวงมหาดไทยตีความ ตอนนี้เราได้แจ้งเตือนไปยังบรรดาแฟนคลับ และแจ้งลบคลิป ห้ามเอเยนซีหรือใครก็ตามเอาคลิปนี้ไปใช้”