เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ใครหลายคนต่างสงสัยสำหรับสถานะต่างๆ ของการรับเงินเยียวยา ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จากที่ทางกระทรวงการคลังประกาศช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก cd 19 โดยให้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท ยาว 3 เดือนผ่าน เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วหลังจากนั้น 1 อาทิตย์ เราจะสามารถ ตรวจสอบสถานะรับเงิน 5000 บาท ได้ว่า ตอนนี้ถึงขั้นตอนไหนแล้ว มีอะไรติดขัดหรือไม่อย่างไร ในการที่เราจะได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ5000 บาท ยาว 3 เดือน

สถานะที่ขึ้นจะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปดังนี้

1 ท่านได้รับสิทธิ์มาตรการเยียวยา 5000 บาท แปลว่าตอนนี้เราได้รับเงินโอนเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อย สามารถไปตรอจสอบบัญชีที่ลงทะเบียนไว้ได้เลย

2 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แปลว่าตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเราจะมีสิทธิ์ได้รับเงินหรือไม่

3 อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนของท่าน แปลว่าได้รับสิทธิ์เพียงแค่รอก่อนจะโอนเงินเท่านั้น

4 ไม่สามารถทำรายการต่อได้ แปลว่าข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ต้องเข้าไปแก้ไขข้อมูลในระบบให้ถูกต้อง

5 ท่านได้รับสิทธิ์ แต่เนื่องจากชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ท่านลงทะเบียน โปรดเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงิน แปลว่าได้รับสิทธิ์ แต่โอนเงินไม่ได้ เราต้องไปเปลี่ยนข้อมูลการรับเงิน ด้วยการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชนก่อน

6 อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข แปลว่าได้รับสิทธิ์แต่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเลขหมายบัญชีว่า ชื่อ นามสกุล ตรงกับที่ลงทะเบียนมาหรือไม่

7 นำส่งข้อมูลเพิ่ม แปลว่ากำลังตรวจสอบว่าเรามีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวหรือไม่ ซึ่งเราสามารถส่งข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของเราเพิ่มเติมได้

8 อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่นำส่งเพิ่ม แปลว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลอาชีพที่เราได้ทำการนำส่งเพิ่มอยู่ว่าเข้าข่ายได้รับสิทธิ์หรือไม่

9 ไม่ได้รับสิทธิ์ แปลว่าอาชีพเราไม่เข้าข่ายได้รับสิทธิ์

10 อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ์ แปลว่าหลังจากที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ไปและได้นำส่งเอกสารเรียบร้อย ก็จะอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการทบทวนสิทธิ์

 

Cr. ข่าวไทย