เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 พ.ค. ได้เกิดเหตุลมพายุพัดกระหน่ำ และมี ฟ้าผ่า ลงต้นไม้ข้างบ้านเลขที่ 114 หมู่ที่ 9 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดไฟไหม้บ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดไทยสามัคคี และเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงจาก อบต.ไทยสามัคคี ได้นำรถดับเพลิงไปช่วยระดมฉีดน้ำดับไฟอย่างโกลาหล

แต่ด้วยความที่มีลมแรง และบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จึงทำให้ไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านของ น.ส.ปิ่น เบียดกลาง อายุ 53 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี แต่ช่วงเกิดเหตุได้ออกไปขายของข้างนอกบ้าน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายสมบูรณ์ สิงกิ่ง นายก อบต.ไทยสามัคคี ได้รับการเปิดเผยว่า ช่วงเวลา 15.10 น. ได้เกิดลมพายุกระหน่ำอย่างรุนแรง ในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว ต่อมาได้มีฟ้าผ่าลงมาที่ต้นมันปลาหลังบ้านดังกล่าว และเกิดไฟไหม้ต้นมันปลาลุกลามเข้าไปไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถาม น.ส.ปิ่น เบียดกลาง เจ้าของบ้าน ทราบว่า ภายในบ้านมีเงินสดอยู่กว่า 70,000 บาท และมีทรัพย์สินอื่นๆ อาทิ พระเครื่องเลี่ยมทอง พระหลวงพ่อสด หลวงพ่อเงิน พระสมเด็จ ตู้เย็น ตู้แช่แข็งอาหาร โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า ปั๊มลม และอุปกรณ์เครื่องยังชีพอีกจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ขณะนี้ น.ส.ปิ่น และสามี ก็ได้ไปพักอาศัยอยู่กับญาติในหมู่บ้านเดียวกันชั่วคราวก่อน หลังจากนี้ตนเองในฐานะเป็น นายก อบต.ไทยสามัคคี ก็จะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น พร้อมกับจะประสานกิ่งกาชาติ อ.วังน้ำเขียว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา ทั้งการซ่อมแซมบ้าน และค่าเยียวยาความเสียหายตามความเหมาะสมต่อไป

 

Cr. ข่าวสด