เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มวัย 38 ปี…!! เครียดปัญหาหนี้สิน หาทางออกไม่ได้ เลยปีนขึ้นยอด

สะพานพุทธ หวังจบชีวิตหนีปัญหา ตำรวจเกลี้ยกล่อมจึงยอมลง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 เม.ย. 2563 พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย รอง ผกก.ป.สน. สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งเหตุมีชายปืนขึ้นไปนั่งบนคานเหล็กของสะพานพระพุทธยอดฟ้า แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.สนธยา บัวแพง ผกก. สน.ปากคลองสาน และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงนำรถกระเช้าเร่งตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณกลางสะพานดังกล่าว บนคานเหล็กของสะพาน มีความสูงประมาณ 6 เมตร พบ นายยอด(ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 38 ปี มีอาชีพเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีกรม กางเกงยีนส์ขายาว สวมผ้าปิดปากนั่งเหม่อลอย หันหน้าออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่มีท่าทีตึงเครียดหรือพยายามจะกระโดดหรือเรียกร้องในเรื่องไหน และไม่ฟังคำเจรจาของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิแต่อย่างใด โดยมีประชาชนละแวกดังกล่าวยืนจับตาดูเหตุการณ์กันจนเต็มสะพาน จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. เมื่อรถกระเช้าของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง จำนวน 2 คันมาถึง ได้นำกระเช้าขึ้นไปโดยมี พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ขึ้นกระเช้าไปด้วยเพื่อเจรจาใช้เวลาประมาณ 5 นาที นายยอด นามสมมุติจึงยินยอมลงมาพร้อมกับ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจของประชาชนที่เฝ้ารอดูเหตุการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายยอด มาพูดคุยต่อที่สน.ปากคลองสาน

จากการสอบถามในที่เกิดเหตุทราบว่า ชายดังกล่าวไม่น่าจะเป็นคนแถวนี้และมีผู้พบเหตุชายดังกล่าวขึ้นไปนั่งอยู่บนสะพานตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.ของวันนี้ กระทั่งเมื่อช่วงเย็นผู้ที่เดินผ่านไปผ่านมาบนสะพานพุทธฯ พบเห็นว่ายังนั่งอยู่จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.อ.สนธยา เผยว่า จากการพูดคุย นายยอดค่อนข้างที่จะใจเย็นลงแล้วทราบว่า นายยอดเป็นคนต่างจังหวัดและมีอาชีพขับรถแท็กซี่ มีภรรยาและลูกวัย 12 ปี และ 3 ปี. กำลังประสพปัญหาในอาชีพขับรถแท็กซี่ที่ไม่ค่อยมีผู้โดยสาร อีกทั้ง ยังมีหนี้ค้างชำระค่าบ้านอยู่จำนวน 3 เดือน ส่วนภรรยานั้นมีอาชีพค้าขายของในตลาดนัดซึ่งก็ปิดตลาดจึงไม่มีรายได้เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันและพูดคุยแนะนำแนวทางให้ประกอบอาชีพอื่นๆชั่วคราวก่อนที่จะประสานญาติเพื่อเข้ามารับตัวกลับที่พัก

สอบถามจากนายรุ่งโรจน์ ประทุมนาค อายุ 36 ปี เป็นผู้ผ่านไปมา บอกเล่าว่า ” ตนเป็นคนแถวนี้ เห็นคนที่จะมากระโดดน้ำเพื่อปลิดชีพตนเองที่สะพานนี่อยู่บ่อยครั้งบางทีก็ช่วยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ล่าสุดที่ตนช่วยได้ก็คงจะจำกันได้ดีเมื่อเร็วๆนี้ก็เคสแม่ลูก นั่นเเหละตนเองเป็นคนช่วยเอาไว้เอง แต่เคสนี้ตนเห็นตั้งแต่ 8 โมงเช้าแล้วนะ เมื่อตอนก่อน 8 โมงเช้ายังขึ้นไม่สูงถึงขนาดนี้นะอยู่แค่บริเวณกลางเสาแล้วก็นอนอยู่ตามคานเหล็กนั่นเเหละ พอเจ้าหน้าที่มาดูก็จะคอยแอบตามมุมเสา พอ 8 โมงกว่าๆ ก็เห็นว่าอยู่ด้านบนแล้วจนกระทั่งถึงตอนนี้ ไม่เห็นลงมากินข้าวกินน้ำเลยนะเห็นนั่งอยู่แบบนี้มาทั้งวันแล้ว”

3

ส่วนทางด้านนายเอกชัย รัตนโยธิน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุด สน.คลองสาน บอกเล่าว่า “ตนได้รับแจ้งทางวิทยุ ว่ามีเหตุชายจะทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากสะพานพุทธ ตนจึงรีบจัดกำลังอาสาสมัครมาที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่ามีชายไม่ทราบชื่อ เเละอายุ อยู่บนยอดเสากลางสะพานพุทธแล้ว ในลักษณะท่านั่งไม่พูดไม่จากับใคร ทางตนก็พยายามหาวิธีช่วยเหลืออยู่แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะลงมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังช่วยกันเกลี่ยกล่อมอย่างเต็มที่เพื่อจะให้เขายอมลงมาแต่ก็ยังไม่เป็นผล แล้วตอนนี้กำลังรอรถกระเช้าอยู่เผื่อจะช่วยเหลือเขาลงมาได้ถ้ายังไม่ได้ผลทางเราก็จะวางแผนกันอีกที”

 

*******************************

(ขอขอบคุณเรื่องจากสยามรัฐ)