เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่วัดพัฒนาราม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.ททท.(สำนักงานสุราษฎร์ธานี) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่สอบถามนายอีวาน อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่ต้องกลายมาเป็นเด็กวัด เพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 จนไม่สามารถเดินทางต่อได้เพราะไม่มีไฟล์บิน จึงต้องมาขออาศัยวัดอยู่และช่วยงานที่วัดไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

จากการสอบถาม นายอีวา 22 ปี เล่าว่า ที่ตนเองต้องมาอยู่ที่วัดก็เพราะว่าไม่มีไฟล์บินที่จะบินต่อไปยังประเทศอื่นๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย และวีซ่าเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้หมดอายุเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตม.ได้ชี้แจงว่าสามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีก 3 เดือน แต่ก็ต้องติดกับปัญหาเพราะที่ประเทศไทยมีคำสั่งให้ปิดโรงแรมทุกแห่ง จึงทำให้ไม่มีที่พัก แต่ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนคนไทยว่า ให้มาขออยู่อาศัยที่วัดพัฒนาราม จึงได้มาขออาศัยอยู่ที่วัดตั้งแต่ต้นเดือน และได้ช่วยเหลือวัดทำงานทุกอย่าง และในช่วงที่ทางวัดมีการแจกอาหารก็ออกมาช่วยหลวงพี่แจกอาหารดับโต๊ะทุกวัน  ทั้งนี้ตอนนี้ตนเองยังไม่อยากกลับไปประเทศเพราะยังมีการระบาดของโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และขอขอบคุณคนไทยที่ตลอดเวลาที่อยู่ที่วัดจะคอยห่วงใยคอยถาม และนำแมสก์และเจลล้างมือมาให้ใช้ และยังให้การช่วยเหลือตนเองมาโดยตลอด และขอบคุณคนไทยใจดีทุกๆคน

ด้าน น.ส.นันทวัน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางททท.สำนักงานใหญ่ได้ออกหนังสือ ให้ตรวจสอบนักท่องเที่ยวที่ตกค้าง ตนเองซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ได้ทำการตรวจสอบกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกแหล่งท่องเที่ยวไปก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวตกค้าง สำหรับเคสของนายอีวาน ที่มาอาศัยวัดพัฒนาราม ตนเองเพิ่งได้รับข้อมูลและได้เดินทางมาตรวจสอบ และได้มอบแมสก์และเสื้อททท.ไว้ให้ใช้ ส่วนในเรื่องความช่วยเหลือนั้นจะได้ส่งเรื่องรายงานไปยังททท.ภาคใต้ ว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวว่าเข้าข่ายที่จะต้องช่วยเหลือหรือไม่ต่อไป