เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่สำนักสงฆ์ วัดป่าพุทธอุทยาน หมู่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พระสุวัฒน์ สุวฒฺธนโน อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์แห่งนี้ ทำการขังตัวเองไว้ภายในเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขา ของวัดดังกล่าว มานานถึง 37 วันแล้ว โดยไม่ยอมพูดจากับใคร และไม่ยอมฉันข้าว ฉันน้ำ และไม่ขับถ่าย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ก็พบว่า พระสุวัฒน์ ซึ่งอยู่ในท่านั่งกรรมฐาน บนธรรมมาศ ในเจดีย์ ซึ่งมีลักษณะ คล้ายห้องโถงโล่ง ๆ ที่ไม่มีฝาผนังกั้นรอบด้าน ทางชาวบ้านเองเป็นห่วงว่า พระสุวัฒน์ จะมรณภาพ จากการไม่ยอมฉันอะไรเลย ถึงแม้ชาวบ้านจะทำการขอร้องก็ตามที ซึ่งจากการเปิดเผยข้อมูลของชาวบ้าน และลูกศิษย์ อ้างว่า พระสุวัฒน์ เข้าไปนั่งกรรมฐาน ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้รวมเวลา 37 วัน แล้ว

โดยทางพระสุวัฒน์ ได้นำน้ำดื่มจำนวน 5 ลิตร เข้าไปฉันท์ในเจดีย์ แต่น้ำดื่มก็หมดไปนานแล้ว คาดว่า พระสุวัฒน์ น่าจะฉัน ฉี่ตัวเองแทนน้ำ ส่วนการคุยกับชาวบ้านก็จะใช้วิธีเขียนลงบนกระดาษ จะไม่ใช้การสนทนา มีข้อความ ที่พระสุวัฒน์ เขียนไว้คือ “ธรรมะไม่กลับมา โลกาจะวินาศ อธิษฐานจิต พิชิตอธรรม สร้างสันติภาพและสันติสุข อย่างถาวรทั่วโลก บรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทย

จากการสอบถาม นายเสาร์ สงวนดีกุล อายุ 27 ปี ลูกศิษย์พระรายหนึ่ง ทราบว่า พระสุวัฒน์ กำลังปฏิบัติธรรมขั้นอุกฤษฎ์ คือ ไม่พูด ปิดวาจา ไม่ฉันท์อาหาร ไม่รับน้ำปานะ ไม่สรงน้ำ ไม่เข้าห้องน้ำ โดยเริ่มมาตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 23 มีนาคม 2563 จนถึงวันนี้ครบแล้ว 37 วัน

สำหรับวันนี้มี ศ.ดร.ดุษฎีวัฒน์ แก้วอินทร์ ประธานชมรมพิทักษ์พุทธศาสนา ปลัดอำเภอ, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2, ตำรวจ, เจ้าคณะตำบล ที่ทราบเรื่อง ก็ลงพื้นที่มาเจรจา กับพระสุวัฒน์ พร้อมทั้งขอให้ทางพระสุวัฒน์ ฉันอาหารบ้าง เพราะเป็นห่วงเรื่องของสุขภาพ เนื่องจาก พระสุวัฒน์ มีอายุมากแล้ว แต่ทางพระสุวัฒน์ ก็ยังยืนยันที่จะยังงดฉันอาหารต่อไปเรื่อย ๆ แต่จะทำการฉันท์น้ำปานะ แทน.

ที่มา – ONE31