เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.Plus+” เผยแพร่คลิปวิดีโอตำรวจสายตรวจ ปะทะคารมกับกลุ่มนักดื่ม ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวในเวลา 01.30 น. ซึ่งในคืนเดียวกันได้มีการมาตักเตือนถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สน.บางพลัด ส่วนตำรวจที่อยู่ในคลิปเป็น ” ร.ต.ท.” ตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานจเรตำรวจ เบื้องต้นผู้บังคับบัญชาสั่งสอบแล้ว

ล่าสุดวันที่ 28 เม.ย. พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.บางพลัด ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคลิปที่ปรากฏพบว่า การกระทำของบุคคลที่ปรากฏในคลิปทั้ง 3 คน ได้แก่

1.ร.ต.ท. ตำแหน่ง รองสว.สังกัดจเรตำรวจ

2. ร.ต.ท. ตำแหน่ง รองสว.สังกัดสำนักงานยุทธศาสตร์ ตำรวจ (สยศ.ตร.) และ 3.พลเรือนชาย

เป็นการกระทำผิดฐานมั่วสุมกัน ณ สถานที่ใดๆ ในสถานที่แออัด ซึ่งเป็นการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ซึ่งเป็นความผิดตามข้อกำหนด ซึ่งออกตามความในมาตรา 9 ตาม พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 1 ข้อ 5 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด จะได้ประสานต้นสังกัดให้มาพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายตำรวจทั้ง 2 นาย ต่อไป ส่วนของ นายนพเดช ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง พนักงานสอบสวน สน.บางพลัด จะได้ออกหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

Cr. ข่าวสด