เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงการคลัง หลังจากวานนี้ (27 เม.ย.) เกิดเหตุระทึก หลังจากประชาชนได้เดินทางมาร้องเรียนเรื่อง เงิน 5 พันบาท แต่ไม่มีใครสนใจ และไม่เปิดประตูให้เข้าไปร้องเรียนด้านในกระทรวง ทำให้หญิงที่มาร้องเรียน ตัดสินใจกินยาเบื่อประชดชีวิต ซึ่งปัจจุบันพ้นขีดอันตรายแล้ว

โดยพบว่าในวันนี้ (28 เม.ย.) ยังมีประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับเงิน เดินทางมาที่กระทรวงการคลังเพื่อขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องหลายสิบคน ตลอดช่วงเช้า อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลังเป็นไปด้วยความเข้มข้น โดยบริเวณประตู 4 ของกระทรวงการคลัง ที่เป็นประตูเดียวที่เปิดให้เข้าออกได้ มีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ลงมาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างหน้าแน่น

ในช่วงบ่ายพบว่ามีหญิงสาวรายหนึ่ง เดินทางมาร้องเรียนที่ไม่ได้เงินเยียวยา พร้อมกับลงนอนขวางบริเวณหน้าประตู 1 ของกระทรวงการคลัง ทราบต่อมา คือ นางวิไล จันทร์เพ็ง อายุ 54 ปี เดินทางมาจาก อ.ตลาดสามโคก จ.ปทุมธานี มาเรียกร้องที่บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง โดยไม่สามารถเข้าภายในกระทรวงได้ นางวิไลจึงตัดสินใจ นอนหน้ากระทรวงการคลัง และได้พูดว่า จะนอนรอนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อขอคำชี้แจงว่าทำไมกระบวนตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิ์จึงมีความล่าช้า

“ฉันทนแล้วทนอีก ลงทะเบียนแล้ว ขอทบทวนสิทธิ์แล้ว ก็ให้รอแล้วรออีก รอตรวจสอบสถานะ ที่รัฐบาลบอกประชาชนขี้เกียจอยากให้ดูความจริง ป้าคือนักสู้ชีวิต แม้จะไม่เคยรวย แต่ก็ไม่เคยท้อ ไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ตอนนี้ก็ไม่แน่ มันเครียดมาก หน้ามืดมาก็ไม่แน่ ไม่มีทางออก”

นางวิไล กล่าวว่า ไม่ได้เงิน 5,000 บาท เพราะถูกกระทบโดยตรงจากรัฐบาล ขายเสื้อผ้าจากตลาดนัดปิด จึงตัดสินใจเดินทางออกมาจากบ้านตอนเที่ยง มาถึงกระทรวงการคลังบ่ายสองโมง อยากให้คลังเมตตา เพราะตนต้องเลี้ยงครอบครัว จะให้ฆ่าตัวตายก่อนได้เงินเยียวยา มันไม่ถูกต้อง จึงขอนอนหน้าประตู มันเหนื่อย ไม่มีแรง ไม่ได้กินข้าว นอนไม่หลับเครียด ไม่มีใครออกมาช่วยเลย

ทั้งนี้ จนได้ ลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.2563 และได้รับแจ้งว่าไม่ได้สิทธิ์เนื่องจากเป็นผู้ประกอบการ จึงยื่นขอทบทวนสิทธิ์วันที่ 21 เม.ย.2563 จน 28 เม.ย.2563 ยังไม่มีความคืบหน้า เรื่องนี้ มองว่า นายอุตตม เป็นตัวการ นิ่งเฉย ฆ่าประชาชนได้อย่างเลือดเย็น ตนมี 1 สิทธิ์ 1 เสียง เวลาหาเสียงไหว้ผงกๆ เวลามาเรียกร้องมองเห็นบ้างไหม