เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีสาวใหญ่รายหนึ่ง เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลา 12.00 น. เพื่อมาเรียกร้องให้กระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยระบุว่า “ไม่มีใครสนใจกูเลย” จากนั้นได้หยิบยาเบื่อขึ้นมากรอกปาก หวังปลิดชีวิตที่หน้ากระทรวงการคลัง แต่เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุระทึกหญิงวัยกลางคนกรอกยาฆ่าตัวตายหน้ากระทรวงการคลังว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าชื่อน.ส.อัญกาญจน์ บู๊ประเสริฐ อายุ 59 ปี โดยเป็นผู้ลงทะเบียนรับเงิน เยียวยา 5,000 บาท และอยู่ในกลุ่มที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันได้ผ่านการตรวจสอบไปแล้ว และอยู่ระหว่างการรอโอนเงิน 5,000 บาท เข้าบัญชีในวันที่ 29 เม.ย.นี้

“ยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมดูแลผู้เดือดร้อนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โดยผู้เกิดเหตุครั้งนี้ก็มีชื่อจะได้รับเงินอยู่แล้ว ซึ่งระบบได้อนุมัติข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ได้เพิ่งมาอนุมัติหลังจากการกรอกยาฆ่าตัวตายที่กระทรวงการคลัง โดยวันที่ 29 เม.ย.นี้ คลังจะมีการโอนเงินให้ผู้ผ่านการตรวจสอบถึง 1 ล้านราย ซึ่งถือเป็นรอบใหญ่สุดนับตั้งแต่รัฐบาลมีการจ่ายเงินเยียวยามา”

 

Cr. ข่าวสด