เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงเวลาที่เราต่างก็เผชิญกับปัญหาและความกดดันต่าง ๆ ท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 (COVID-19) ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อการใช้ชีวิต ผู้คนมากมายสูญเสียรายได้ ทั้งที่หลายคนเองก็มีปัญหาส่วนตัวให้เครียดมากพออยู่แล้ว มันคงเป็นเรื่องสุดอัศจรรย์ถ้าอยู่ ๆ ตื่นขึ้นมาในวันหนึ่ง แล้วก็ได้พบว่าตัวเองกลายเป็นมหาเศรษฐี ได้รับเงินก้อนโตที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของคนทั้งบ้านให้หมดไป

แน่นอนว่ามันคงเป็นเพียงความฝันสำหรับผู้คนมากมาย แต่เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงจนได้กับ ไรอัน ฮอล์ย ชายอังกฤษวัย 38 ปี ซึ่งประกอบกิจการเป็นช่างไม้ หลังจากที่เขาเพิ่งจะทราบข่าวดี ถูกแจ็กพอตรางวัลใหญ่ของล็อตเตอรี่ ยูโรมิลเลียนส์ (Euromillions) มูลค่า 58 ล้านปอนด์ (ราว 2.3 พันล้านบาท) ในงวดวันที่ 17 เมษายน 2563

เว็บไซต์เดอะซัน  และบีบีซี รายงานว่า ไรอัน เล่าถึงช่วงเวลาที่เขาทราบข่าวดีชนิดพลิกชีวิตครั้งนี้ว่า เขาถึงกับตัวสั่น เมื่อได้รับอีเมลแจ้งว่าเขากำลังจะกลายเป็นมหาเศรษฐี จากรางวัลยูโรมิลเลียนส์ ในตอนนั้นเป็นเช้าวันเสาร์ (18 เมษายน) เขาเพิ่งตื่นนอน และแทบไม่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ไรอันจึงรีบโทร. หาพ่อกับแม่ แล้วรีบขับรถตรงไปที่บ้านของทั้งคู่เพื่อให้ช่วยดูอีเมลนั้นอีกรอบ โดยเขาได้นำโทรศัพท์มือถือโชว์ให้พ่อกับแม่ดูผ่านหน้าต่างบ้าน เพื่อรักษาระยะห่าง ซึ่งจากนั้นพ่อกับแม่ของเขาก็ได้ตรวจสอบข้อมูลตัวเลขที่ถูกรางวัลกับเว็บไซต์อีกทีหนึ่ง จนมั่นใจได้ว่าไรอันถูกรางวัลใหญ่จริงๆ

ด้วยเงินรางวัล 58 ล้านปอนด์ ทำให้ไรอันกลายมาเป็นคนรวยที่สุด อันดับที่ 20 จากรายชื่อผู้ชนะรางวัลของ National Lottery และเงินจำนวนนี้ก็จะช่วยให้คนในครอบครัวของเขา เกษียณตัวเองจากงานหนักได้ในทันที โดยตัวไรอันนั้นเป็นช่างไม้ และยังเป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง เขามีแผนว่าหลังจากมาตรการล็อกดาวน์ และข้อจำกัดด้านการเดินทางถูกยกเลิกไป เขาจะพาลูกสาววัย 11 ขวบ ไปเที่ยวสวนน้ำในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ และเที่ยวดิสนีย์แลนด์สักครั้ง

ไรอัน ยังเผยอีกว่า แม่ของเขาเป็นแม่บ้านทำความสะอาดที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง แม่มีปัญหาเจ็บสะโพกมานานแล้ว และจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด แม้ว่าตอนนี้การผ่าตัดจะถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากวิกฤตโควิด 19 แต่ด้วยเงินที่เขามี ทำให้เขาสามารถช่วยเหลือแม่ได้ด้านค่าใช้จ่าย และยังช่วยดูแลแม่ไม่ต้องให้เธอกลับไปทำงานหนักอีก

เช่นเดียวกับพ่อของเขาที่เป็นคนงานในโรงงาน เขาสามารถให้พ่อได้เกษียณตัวเองก่อนกำหนด เพื่อมาใช้เวลาครอบครัวร่วมกัน และเขายังสามารถช่วยเหลือน้องชายที่มีภาวะเลือดตกในสมอง ให้มีเวลารักษาตัวจนหายดี โดยไม่ต้องถูกบังคับให้กลับไปทำงานหนักต่อทั้งที่สุขภาพยังไม่แข็งแรง ทั้งนี้ ไรอันยอมรับว่า เขาคิดจะใช้เงินจำนวนนี้เพื่อตัวเองบ้าง เช่นซื้อรถและบ้านหลังใหม่ ให้ตัวเองหลุดพ้นจากห้องเช่าเล็ก ๆ ขนาดหนึ่งห้องนอน เรียกได้ว่ามันคือความสุขที่เขาเฝ้าฝัน และกำลังจะเกิดขึ้นจริงแล้วด้วยโชคครั้งใหญ่นี้