เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 เม.ย. ที่บริเวณลานวัดจันทนาราม ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นด้านหลังร้านซุปเปอร์ห้วยกรด ซุปเปอร์การเกษตร โดยนางทุเรียน หนูวงษ์ เจ้าของร้านได้จัดเตรียมถุงใส่ของบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ประกอบด้วยข้าวสาร แตงโม ปลากระป๋อง

โดยตั้งใจจะแจกเองโดยให้ชาวบ้านมารับที่บริเวณนี้ เน้นให้ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ กว่า 200 ชุด แต่เมื่อประสานไปยังอำเภอสรรคบุรี ถูกตอกมาด้วยคำพูดที่ทำให้เสียใจ “จะแจกเพื่ออะไร อยากได้หน้า หรือหาเสียง” จึงจำใจให้ทางผู้ใหญ่บ้านทั้ง 9 หมู่ มาขนไปแจกแทน

นางทุเรียน กล่าวว่า ที่อยากช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยโควิด เพราะคนในตำบลห้วยกรดยากจนมากมาย และมีคนป่วยติดเตียง ซึ่งลูกหลานหากินไม่ได้ เขาก็ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน เห็นว่าสิ่งใดที่เราสามารถช่วยเพื่อนมนุษย์ได้ เราก็ยากช่วย ถึงเป็นสิ่งเล็กน้อยก็ตาม แต่เมื่อวานนี้ไปประชุมที่อำเภอ กลับถูกต่อว่า “จะแจกเพื่ออะไร อยากได้หน้า หรืออยากหาเสียง” เขาบอกว่าคนแจกมี 2 ประเภท

ตนอยากบอกทุกคนว่าตั้งใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แบ่งปันซึ่งกันและกัน สำหรับคนที่ไม่มีจะกินในวันนี้ ให้พวกเขารู้สึกว่าอย่างน้อยยังมีเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นห่วง แต่มีผู้ใหญ่มาบอกว่า “แจกเพื่อเอาหน้า หรือหาเสียง หรือต้องการจุดประสงค์อะไร แจกเพื่ออะไร” คำๆนี้ทำให้รู้สึกเสียใจเศร้าใจ

ตนแต่อยากช่วยที่คนเขาไม่มีจะกินกันจริงๆ คนในตำบลห้วยกรดส่วนใหญ่ยากไร้ ในถุงที่แจก ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. แตงโม 1 ลูก ปลากระป๋อง ยาดม หน้ากากอนามัย มะนาว และยาสีฟันสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนข้าวสารจากโรงสี 3 แห่งในตำบลห้วยกรด ได้แก่ โรงสี สรรรวมผล999

โรงสีรุ่งทรัพย์พืชผล และโรงสีห้วยกรดธัญกิจ สนับสนุนข้าวสาร 200 ถุง ส่วนตัวซื้อแตงโม 550 ลูก ประมาณ 1.6 ตัน ข้าวสาร 40 ถุง โดยเน้นแจกให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการ รวมจำนวนกว่า 200 ราย