เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากสมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทองว่ามีเหตุพ่อแม่ทิ้งลูกไว้ข้างถนน ลูกวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเด็กปั้ม เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณปั้มพีที ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังยืนปลอบโยนน้องแบงค์ (นามสมมุติ) วัย 8 ขวบ ซึ่งยืนกอดตุ๊กตาหมีเก่า ๆ จำนวน 3 ตัวไว้แน่น โดยน้องแบงค์นั้นที่ถูกแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงปล่อยทิ้งไว้เพียงลำพังที่ริมถนนสายเอเชีย
จากการสอบถามน้องแบงค์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งรถเทลเลอร์มากับนางเอ (นามสมมุติ) วัย 34 ปี และนายบี (นามสมมุติ) พ่อเลี้ยงวัย 31 ปี มาจากโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ระหว่างทางแม่ของตนได้โทรศัพท์คุยกับ นายโก้ (นามสมมุติ) พ่อแท้ ๆ ของตนที่เลิกรากันไปนานแล้ว โดยแม่บอกว่าพ่อของตนจะมารับไปอยู่ด้วย ซึ่งตอนนั้นตนก็งง ๆ ไม่รู้อะไรยังงัย และจู่ ๆ แม่ก็บอกให้พ่อเลี้ยงของตนจอดรถและแม่ก็ทิ้งให้ตนลงจากรถและปล่อยตนไว้ โดยบอกว่าเดี๋ยวพ่อมารับ ซึ่งตอนนั้นตนงงมาก ตนไม่อยากลงแม่ก็บังคับให้ตน ตีตน หลังจากแม่ปล่อยตนแล้ว แม่กับพ่อเลี้ยงก็ขับรถหนีไป ตนพยายามวิ่งตามแล้วแต่ไม่ทัน จนกระทั่งวิ่งมาจะถึงปั้มน้ำมันตนเกิดล้ม พี่ ๆ ในปั้มก็เข้าช่วยเหลือ ดังกล่าว
ซึ่งในเวลาต่อมานางเอ และนายบีได้ขับรถย้อนกลับมา และจอดรถไว้หน้าปั้ม ก่อนที่นางเอจะเดินเข้ามาในปั้ม จากการสอบถามนางเอ กล่าวว่า ปกติตน น้องแบงค์ และนายบีจะอยู่ด้วยกัน โดยพักอาศัยอยู่บนรถขนสินค้า ไม่ได้มีบ้านพักเป็นหลักแหล่ง และน้องแบงค์ก็ไม่ได้เรียนหนังสือ ก่อนเกิดเหตุตนก็ได้มาด้วยกันตามปกติ และตนได้โทรหากับนายโก้ สามีเก่าซึ่งเป็นแม่ของน้องแบงค์ว่าจะให้นายโก้มารับไปอยู่ด้วย จะได้เรียนหนังสือ ซึ่งตอนโทรคุยกันในรถนายโก้ก็บอกว่าอีก 5 นาทีจะถึงตรงที่เกิดเหตุ ตนก็รีบเพราะต้องไปส่งของ จึงได้ตัดสินใจทิ้งลูกไว้ ตนก็ยอมรับว่าทิ้งลูกเอาไว้จริง โดยไม่ได้สอบถามนายโก้ก่อน จนกระทั่งรถออกไปแล้วจึงได้โทรหานายโก้ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มาแล้ว
ด้านเด็กปั้มและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และให้การช่วยเหลือน้องแบงค์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังทำงานกันอยู่ในปั้มก็ได้เห็นน้องแบงค์วิ่งกอดตุ๊กตาเท้าเปล่ามาตามถนน แล้วเกิดล้ม ตนก็ได้วิ่งไปช่วยและพามานั่งในปั้ม ซึ่งตอนนั้นน้องแบงค์มีท่าทางหวาดกลัวและเหน็ดเหนื่อย สอบถามก็ทราบว่ามากับพ่อแม่แล้วถูกแม่ถีบลงจากรถ วิ่งตามแล้วแต่ไม่ทัน ดูตามตัวก็พบว่าบริเวณหลังใบหูมีแผลเลือดไหล เด็กปั้มก็จะโทรแจ้งตำรวจน้องแบงค์ก็ขอร้องไม่ให้แจ้งตำรวจจึงได้ตัดสินใจแจ้งให้กู้ภัยทราบ ซึ่งภาพที่น้องแบงค์วิ่งตามรถแม่กับพ่อบนถนนสายเอเซียนั้นน่าสงสารมาก
ด้านนางสายฝน  ผลธุสะ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง จุดไชโย กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ จึงได้ออกมาตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ซึ่งตอนที่แม่เด็กเดินเข้ามาคุยก็จะมารับลูกคืน แต่พวกตนไม่มั่นใจว่าจะเกิดเหตุร้ายอีกมั้ย และถามเด็กเกี่ยวกับบาดแผลเด็กบอกว่าถูกเล็บแม่ บางครั้งเด็กก็บอกว่าแม่หยิก ตนก็เลยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบก่อน และให้น้อง ๆ กู้ภัยที่รู้จักกับคนในโรงงานที่นางเอและนายบีไปรับของ ช่วยเช็ค และแจ้งว่าทั้งคู่ได้ทิ้งลูกไว้ข้างถนนดังกล่าว
นางสายฝน กล่าวต่อว่า การทิ้งน้องแบงค์ไว้ข้างถนนนั้นอันตรายมาก เพราะถนนสายเอเชียนั้นมีรถวิ่งเป็นจำนวนมาก และรถใหญ่ก็เยอะ ประกอบกับน้องแบงค์ก็อายุน้อย หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ และเมื่อสอบถามเด็กทราบว่าแม่ดุด่าก่อนที่จะทิ้งไว้ดังกล่าว
ในเวลาต่อมาได้นำตัวเด็กมายัง สภ.ไชโย โดยส่งตัวเด็กให้กับพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเดินทางมาด้วย เบื้องต้นได้ลงสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งแม่ยอมรับผิดและรับปากว่าจะไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนตัวเด็กอยากกลับไปกับแม่และพ่อเลี้ยง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และตักเตือนไม่ทำเช่นนี้อีก
ในส่วนของนายบี (พ่อเลี้ยง) กล่าวว่า ตนทราบปัญหาของนางเอมาโดยตลอด ส่วนน้องแบงค์นั้นตนก็เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ รักเหมือนลูก แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเตือนนางเอแล้ว แต่นางเอไม่ฟัง พูดมากเข้านางเอก็โวยวาย จะให้ตนทำอย่างไรได้ในเมื่อพ่อแม่ของน้องแบงค์เขาคุยกัน และตกลงกัน ตนก็เหมือนเป็นคนนอก มาคิดอีกทีน้องแบงค์อยู่กับตนก็ไม่ได้เรียนหนังสือเพราะต้องตะลอนไปกับรถขนส่ง พวกตนไม่ได้มีบ้านพัก อาศัยกินนอนอยู่ในรถ หลังจากทิ้งน้องแบงค์ไว้ขับรถไปก็คิดไปตลอดทาง จะย้อนกลับมาก็กังวลเรื่องจีพีเอสของรถจะมีปัญหามั้ย เพราะตนต้องส่งของ ไปจอดรถคิดพักนึง จนกระทั่งทางโรงงานเขาโทรมาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่ทางกู้ภัยโทรไปแจ้ง ตนจึงได้ตัดสินใจวกรถกลับมา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตอนที่อยู่ในปั้ม เมื่อแม่ของน้องแบงค์เดินเข้ามาก็พูดจาเอะอะโวยวายกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย เด็กปั้ม และชาวบ้าน ซึ่งบอกว่าหากวุ่นวายมาก จะโทรตามญาติซึ่งเป็นผู้หมวดให้ลงมาเคลียร์ ส่วนน้องแบงค์นั้นเป็นเด็กฉลาดรักแม่และพ่อเลี้ยงมาก พูดขอร้องตลอดเวลาว่าไม่ให้ตำรวจจับแม่กับพ่อเลี้ยง และยินดีจะกลับไปอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงเหมือนเดิม