เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลุ้นรัฐบาล “ปลดล็อค” ทำมาหากินตามปรกติ ในจังหวัดที่ปลอดผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 14 วัน หลังกระทรวงสาธารณะสุข ถกบุคลากรทางการแพทย์ วางแผนผ่อนปรนจังหวัดที่มีการติดเชื่อในระดับต่ำก่อนเป็นล๊อตแรก

หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณะสุข ประชุมแนวทางการผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ จากสถานการณ์โรค โควิด-19 โดยมีทีมที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมวางมาตรการ โดยล๊อตแลกเป็นพื้นที่ตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข จัดกลุ่มจังหวัด ที่ไม่มีผู้ป่วยในรอบ 2 สัปดาห์ ถือว่ามีการติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำกลุ่มนี้ก็จะเป็นกลุ่มที่สามารถเปลี่ยนผ่านได้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

ล่าสุดในวันนี้ (21 เมษายน 2563) จากการแถลงของ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) พบว่า มี 36 จังหวัดที่ปลอดการติดเชื้อรายใหม่ครบ 14 วัน และจังหวัดที่ยังไม่เคยมีผู้ติดเชื้ออีก 9 จังหวัด รวมทั้งหมด 45 จังหวัด.

สำหรับ จังหวัดที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด19 รายใหม่ ในช่วง 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-20 เมษายน 2563 ประกอบด้วย กาญจนบุรี, กาฬสินธุ์, จันทบุรี, เชียงราย, ตาก, นครนายก, บุรีรัมย์, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, แพร่, พระนครศรีอยุธยา, มหาสารคาม, แม่ฮ่องสอน, มุกดาหาร, ยโสธร, ร้อยเอ็ด, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, ลำพูน, ศรีสะเกษ, สกลนคร, สมุทรสงคราม, สระบุรี, สุโขทัย, สุรินทร์, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อำนาจเจริญ, อุดรธานี, อุตรดิตถ์, อุทัยธานี, สระแก้ว, อุบลราชธานี, และล่าสุดในวันนี้ 1 จังหวัด คือ สุพรรณบุรี