เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 เม.ย. เดลีเมล์ รายงานข่าวความสูญเสียของครอบครัวชาวเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อ ด.ญ.สกายลาร์ เฮอร์เบิร์ท อายุ 5 ขวบ เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ราว 1 เดือนหลังบอกกับพ่อแม่ว่าปวดหัว และไม่นานอาการก็ทรุดหนักจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่แพทย์ก็ไม่อาจยื้อชีวิตของหนูน้อยสกายลาร์ไว้ได้ และกลายเป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะที่มีอายุน้อยที่สุดในรัฐมิชิแกน

 

 

เจ้าหน้าที่ลาวอนเดรีย แม่ของสกายลาร์ซึ่งเป็นตำรวจท้องถิ่น และพ่อซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่าลูกสาวเริ่มมีอาการปวดหัวเมื่อเดือนมี.ค. และพบผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ไม่นานหลังจากนั้นอาการของสกายลาร์ก็ทรุดหนัก วันที่ 3 เม.ย. แพทย์พบว่ามีภาวะเยื่อหุ้มสมองอักเสบและสมองบวม ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ยากในกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 “อาการของสกายลาร์ไม่ดีขึ้นเลย และทีมแพทย์บอกว่าเธออาจมีภาวะสมองตาย ตอนนั้นเรารู้เลยว่าเธอจะไม่กลับมาหาเราอีกแล้ว” เจ้าหน้าที่ลาวอนเดรียกล่าว

 

 

ขณะที่โฆษกโรงพยาบาลบิวเมาท์แถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของสกายลาร์ และว่า “การสูญเสียชีวิตของเด็กๆ ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ หรือภายใต้สถานการณ์ไหน ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่ควรเกิดขึ้น เราใจสลายที่ได้รู้ว่าโรคโควิด-19 พรากชีวิตของเด็กคนหนึ่ง” สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐยังคงวิกฤต กับจำนวนผู้ป่วยสะสมมากที่สุดในโลก 784,599 คน และเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 42,138 คน