เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมอุตุฯ…!! เตือนพายุฤดูร้อนระลอกใหม่ รุนแรงที่สุดในรอบปี สภาพอากาศของประเทศไทยตอนนี้ เอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อน ฝน หนาว ในวันเดียวกัน วันนี้ 20 เมษายน 2563 กรมอุตุฯ ประกาศว่า ในช่วงวันที่ 20 ถึง 22 เมษายน 63

สภาพอากาศของประเทศไทยตอนนี้ เอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อน ฝน หนาว ในวันเดียวกัน วันนี้ 20 เมษายน 2563 กรมอุตุฯ ประกาศว่า ในช่วงวันที่ 20 ถึง 22 เมษายน 63 มีความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก ส่งผลทำให้บริเวณดังกล่างมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ฝนตก

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้จะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนในช่วงวันที่ 23 ถึง 25 เมษายน 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น

พายุ

เตือนลมพัดสอบระดับพื้นล่าง ชั้นฐานเมฆ ลักษณะดังกล่าวจะทำให้เกิดพายุฤดูร้อนแรงสุดๆเท่าที่เคยมีมาในเดือนนี้ ฝนจะตกหนักแบบสุดๆในภาคอีสาน ตั้งแต่วันที่ 23 ถึง 27 เมษายนนี้ เป็นต้นไป โดยเฉพาะวันที่ 23 เมษายน ทั้งนี้ต้นเดือนพฤษภาคม อาจจะมีการก่อตัวของพายุไซโคลนบริเวณอ่าวเบงกอล ซึ่งพายุดังกล่าวจะทำให้ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทย หลังลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังที่อ่อนลง และลักษณะดังกล่าวเป็น สัญญาณการมาของฤดูฝนประจำปี 2563 นี้

พายุ

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 20-23 เม.ย.63 อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ส่วนในช่วงวันที่ 24-25 เม.ย.63 มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงลูกเห็บตก โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

*****************************

(ชอขอบคุณรื่องจาก กรมอุตุฯ)