เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นานจนถึงทุกวันนี้ กับระบบการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ที่ดูเหมือนจะมีปัญหามากมายหลายจุดเสียเหลือเกิน ขนาดที่ว่าลูกเพจข่าวชาวบ้านส่งข้อความเกี่ยวกับปัญหานี้มากันเป็นร้อยเป็นพัน ทุกคนต่างสงสัยว่าระบบ AI ตรวจสอบคัดกรองมีประสิทธิภาพใช้งานได้จริงเหรอ เนื่องจากการตรวจสอบที่ไม่ตรงตามความจริง และทำให้หลายคนไม่ได้สิทธิรับเงินดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางกระทรวงการคลัง จะมีการเปิดให้ประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์ ลงทะเบียนยื่นอุทธรณ์ที่หน้าเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ซึ่งคนกลุ่มนี้เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบ อย่างเข้มงวดต่อไปนั้น

ล่าสุด จากกรณี นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า “ในวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 เป็นต้นไป จะเริ่มเปิดให้ผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การ คัดกรองมาตรการช่วยเหลือ 5,000 บาท ขอทบทวนสิทธิ์ได้ที่ www เราไม่ทิ้งกัน.com โดยจะเปิดให้ขอทบทวนสิทธิ์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น เพื่อป้องกันโควิด-19 ทั้งต่อตัวผู้ประสงค์จะขอทบทวนสิทธิ์เองและต่อส่วนรวมของสังคมไทย

ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของผู้ประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ ขอให้ท่านรีบกรอกข้อมูลที่เว็บไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่จำเป็นต้องมาที่กระทรวงการคลัง โดยในระยะแรกนี้จะเปิดกว้างสำหรับทุกกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์และไม่เห็นด้วยกับผลการคัดกรองก่อน และในระยะต่อไปจะขยายไปยังกลุ่มผู้ที่ได้กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยความเข้าใจผิดด้วย สำหรับกลไกการทบทวนสิทธิ์จะดำเนินการอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ได้ลงทะเบียน

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำว่าผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะยังได้รับเงินช่วยเหลือครบทั้ง 3 เดือน เนื่องจากการให้เงินช่วยเหลือจะใช้วันลงทะเบียนในการเริ่มนับสิทธิ์ ในกรณีที่ทราบผลการพิจารณาในเดือนพฤษภาคม ผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะได้รับเงินช่วยเหลือครั้งแรกจำนวน 10,000 บาท เพราะได้รวมเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ของเดือนเมษายนด้วย”