เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พายุฤดูร้อนถล่มโคราชซ้ำ บ้าน ทรัพย์สินพังเสียหาย พัดต้นไม้ใหญ่ทับยายหลาน สาหัส 1 เสียชีวิต 1

(19 เม.ย ) อาสากู้ชีพกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน โคราช จุดหนองบุญมาก ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเทศบาลหนองหัวแรต อบต.หนองไม้ไผ่ จ.นครราชสีมา ว่า เกิดเหตุพายุฤดูร้อนทำให้มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนบ้านเรือน ทรัพย์สิน สิ่งปลูกสร้างของชาวบ้านพังเสียหาย รวมถึงมีต้นไม้ถูกลมพายุพัดจนโค่นล้มขวางถนนสายโชคชัย-สระมะค่า ตั้งแต่ช่วงกิโลเมตรที่ 1 บ้านบุกุดจอก ไปจนถึง บ้านหนองชงโค ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรได้ จึงนำอุปกรณ์ เลื่อยยนต์ รถลาก รุดไปให้ความช่วยเหลือ

ซึ่งพบว่า เจ้าหน้าที่หมวดการทางหนองบุญมาก และการไฟฟ้าหนองบุญมาก ได้ร่วมกับลานมันภาคเอกชน กับชาวบ้านบุกระโทก ระดมนำมีดตัดต้นไม้ เลื่อยยนต์ และรถแทรคเตอร์ มาเคลียร์กิ่งไม้และต้นไม้ออกจากผิวทาง ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

นอกจากนี้ อาสากู้ชีพกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน โคราช จุดหนองบุญมาก ยังได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านไปทำไร่มันสำปะหลัง ถูกต้นไม้ทับได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านด่านตลอด ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จึงจัดทีมพร้อมประสาน รถ.รพ.หนองบุญมากไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลังส่วนบุคคล มีต้นไม้ใหญ่ล้มทับหญิง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ นางนิม ศักดิ์คุณากร อายุ 61 ปี สภาพแขนขวาท่อนบนหักผิดรูป ไม่รู้สึกตัว ส่วนอีกราย คือน.ส.ปาริตา คุ้มกระโทก อายุ 16 ปี เป็นหลาน มีบาดแผลที่ใบหน้า บริเวณตาขวา แขนขวาผิดรูป ขาขวาผิดรูป อาการซึม ไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งรักษาต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามครอบครัวของผู้ประสบเหตุ ทราบว่า มาช่วยกันปลูกมันสำปะหลังในไร่ แต่ช่วงที่เกิดเหตุเกิดฝนตก ลมพัดกระโชกอย่างแรง จึงเป็นสาเหตุให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ในไร่ล้มลงมาทับร่างของยายและหลานที่กำลังนั่งช่วยกันปลูกมันสำปะหลังใกล้ต้นไม้ดังกล่าวพอดีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งล่าสุดหลานสาวอายุ 16 ปี หลังเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วน และเฝ้าดูอาการในห้องไอซียู หลานสาวทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงในที่สุด ส่วนยายแขนขวาหัก ยังคงรักษาตัวอยู่ใน รพ.มหาราชนครราชสีมา