เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากคดีแย่งชิงสิทธิ์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ แต่ไม่ได้ขึ้นเงินเพราะลอตเตอรี่หาย ต่อมามี ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตตำรวจ เป็นผู้ไปขึ้นเงินรางวัล ทำให้ต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ยืนยันเป็นของตัวเอง มีการแจ้งความดำเนินคดีและอายัดเงินรางวัล ตำรวจบก.ป. ต้องเข้าร่วมคลี่คลายคดีเนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ก่อนนัดหมายให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเดินทางมาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่พบในลอตเตอรี่เจ้าปัญหา

ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. ร.ต.ท.จรูญ วิมล นายตำรวจเกษียณอายุราชการ พร้อมนางลาวัลย์ วิมล ภรรยา และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าพบนายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ ก่อนนำไปเปรียบเทียบกับลอตเตอรี่เจ้าปัญหา

นายษิทราเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่พนักงานสอบสวนนัดให้เดินทางมาตรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ซึ่ง ร.ต.ท.จรูญมีความพร้อมตั้งแต่แรก ภายใต้เงื่อนไขต้องตรวจกับหน่วยงานกลางคือนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม เพราะไม่มั่นใจหน่วยงานอื่น ก่อนหน้านี้นำพยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆไปให้กับตำรวจกองปราบฯ แต่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เชิญตัว ร.ต.ท.จรูญไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีก เมื่อสอบถามได้รับคำตอบว่าตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ไม่ได้ทำงานผูกพันกับตำรวจกองปราบฯ ส่วนตำรวจชั้นผู้ใหญ่ 2 นาย ที่เรียกตัว ร.ต.ท.จรูญ ไปเจรจาไกล่เกลี่ยในลักษณะข่มขู่ ทราบขณะนี้บช.ภ.7 มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ส่วนประเด็นที่ตำรวจขออายัดเงินในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ มีข้อสังเกตว่าตำรวจไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ ดังนั้น คู่กรณีคือนายปรีชา จึงไปยื่นฟ้องแพ่งต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ขอให้ศาลสั่งอายัดเงินในบัญชีไว้ก่อน เรื่องนี้ตนยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอให้ตรวจสอบวินัยกับนายตำรวจที่เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว

ด้าน ร.ต.ท.จรูญระบุว่า ตนไม่มั่นใจตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ตั้งแต่มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เรียกตนเข้าไปพูดคุย ดังนั้น จึงต้องมาร้องเรียนกับตำรวจกองปราบฯ มั่นใจว่าจะได้ใช้เงินหลังเกษียณอย่างแน่นอน เพราะตนเป็นเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 อย่างแท้จริง

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้าน–เหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมญาติ เดินทางมาที่สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ ชั้น 9 เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ มีเจ้าหน้าที่พานายปรีชาไปนั่งรอคิวตรวจต่อจาก ร.ต.ท.จรูญ อีกห้อง หลังการตรวจเจ้าตัวไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน กล่าวเพียงสั้นๆว่ามีความมั่นใจ ผลออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์

ขณะที่นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่เก็บลายนิ้วมือแฝงและตัวอย่างดีเอ็นเอบุคคล 5 คน ตามที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ทำเรื่องมาประกอบด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมล นางลาวัลย์ วิมล ภรรยา ร.ต.ท.จรูญ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ และสองแม่ค้าขายหวย น.ส.รัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ น.ส.พัชริดา พรมตา ส่วนลอตเตอรี่ตัวจริงที่ถูกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งมาให้ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.แล้ว

“สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์มั่นใจในการตรวจหาดีเอ็นเอเพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญมาก เพื่อให้ได้ผลที่แม่นยำสั่งการให้ตรวจทั้งแบบออโตเมติกและแบบแมนนวล ส่วนการตรวจหาลายนิ้วมือแฝงอาจจะยากนิดหน่อย เพราะตัวลอตเตอรี่ทำจากกระดาษพิเศษ ถ้าเป็นกระดาษปกติจะตรวจง่ายมาก คาดทราบผลตรวจหาลายนิ้วมือแฝงไม่เกินวันที่ 5 ม.ค.61 แต่ผลตรวจดีเอ็นเอทั้งหมดจะทราบประมาณวันที่ 19 ม.ค.61 ในวันนั้นจะนำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวข้องกับการตรวจมาแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับสื่อมวลชนด้วย” นายสมณ์กล่าว

ที่มา – ไทยรัฐ