เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (28 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ พร้อมคาดในช่วงปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2561นี้ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์นี้ คือวันที่ 30 ธันวาคม ประเทศไทยตอนบน รวมถึงกรุงเทพมหานคร จะมีอากาศเย็นถึงหนาว มีฝนตกเกิดขึ้นได้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม ไปจนถึงวันอังคารที่ 2 มกราคม นี้ ประเทศไทยตอนบนจะยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยจะมีอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ยอดดอยภาคเหนืออากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-7 องศาเซลเซียส และจะพบเห็นน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนยอดภูทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวจัดเช่นเดียวกัน อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ด้านกรุงเทพมหานคร อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 17-21 องศาเซลเซียส

ขณะที่ภาคใต้ ทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน จะมีฝนฟ้าคะนองตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม ทะเลฝั่งอ่าวไทยมีคลื่นสูงได้ถึง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนสภาพอากาศวันนี้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันออก และกรุงเทพมหานครจะมีฝนตกหนักร้อยละ 60 ของพื้นที่ ขณะที่ประเทศไทยตอนบน มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยภาคเหนือวันนี้มี อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส ยอดดอยมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส

ที่มา – PPTV