เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในยามวิกฤติ เราจะได้เห็นถึงพลังน้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยแห้งหาย ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Milk Phochaisarn ได้แชร์โครงการดีๆ เป็นคูปองอาหาร ที่จะไปแปะหน้าร้านค้าต่างๆ ให้ได้แบ่งปันความอิ่มกัน โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจ่ายเงินเผื่อไว้ให้กับคนยากลำบาก ด้วยการแจ้งขอซื้อคูปอง จ่ายเงิน แล้วเซ็นชื่อบนคูปอง ซึ่งผู้ที่ลำบาก ขาดรายได้ สามารถมาเลือกดูคูปองแล้วนำอาหารที่มีคนจ่ายเงินไว้ล่วงหน้า กลับบ้านไปรับประทานได้ฟรี เป็นวิธีการง่ายๆ ที่สามารถช่วยเหลือกันได้ในยามนี้ โดยมีร้านค้าจำนวนมากร่วมโครงการด้วยความเต็มใจ

เช่นร้านชานมไข่มุกที่ลูกค้าหญิงสาวและชายหนุ่มต่างเลือกชานมไข่มุกรสที่ชื่นชอบแล้วจ่ายเงินไว้ล่วงหน้าแบ่งให้คนอื่นได้รับประทาน หรือคุณแม่คุณลูกที่ขอกินเพียงแก้วเดียว ส่วนอีกแก้วขอซื้อเผื่อเอาไว้แบ่งปัน

ส่วนคุณลุงวินมอเตอร์ไซค์รายนี้ถึงกับน้ำตาคลอที่ได้รับน้ำเต้าหู้ไปรับประทานฟรี เพราะว่าวันนี้ขับรถได้เงินไม่ถึง 150 บาท

หรือคุณป้าร้านส้มตำ อาหารตามสั่งเผยว่า ปกติมีคนมาขอข้าวเป็นประจำเป็นคนงานก่อสร้างบ้าง คนไร้บ้านบ้าง กิจกรรมนี้เข้ามาคุณป้าก็ยินดีเพราะจะได้ช่วยเหลือได้มากขึ้น และบอกด้วยภาษาอีสานว่า “แม่ป้าสิเฮ็ดให้หลายๆ เด้อ สิใส่กล่องพูนๆเอาให้อิ่มๆ”

ทั้งนี้ ยังมีร้านค้าอีกจำนวนมากที่เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้ หลายร้านยังลดราคาอีกด้วย นับว่าผู้ให้อิ่มใจ ผู้รับก็อิ่มท้อง คนไทยไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน