เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก มีเหตุการณ์ วัวพันธุ์พื้นบ้าน เพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี ถูกยิงกว่า 40 นัด แต่ไม่เป็นอะไร บริเวณบ้านเลขที่ 38 หมู่ 6 ต.น้ำผุด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายจรัญ คงแก้ว หรือใหญ่ตุ้ยอายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านไสขุดหิน ต.น้ำผุด อ.เมือง.จ.ตรัง

หน้าบ้านหลังดังกล่าวเข้ามาในสวนยางพาราลึกประมาณ 50 เมตร พบนายสมพร นาจิน อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูวัวหนังเหนียวตัวดังกล่าวทราบชื่อต่อมา เจ้าบุญรอด ที่กำลังเคี้ยวหญ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยนายสมพรได้ชี้ให้ดูร่องรอยบาดแผลบนลำตัว พบว่าบนผิวหนังช่วงสันคอมีบาดแผลถลอกจากการถูกกระสุนเพียงเล็กน้อย บางส่วนมีหัวกระสุนฝังอยู่ในผิวหนังด้วย บริเวณดวงตาด้านซ้ายมีร่องรอย กำลังอักเสบมีน้ำตาไหลอยู่ตลอดเวลา

 

 

นายสมพร เล่าว่า ตนได้ซื้อลูกวัวตัวนี้เพื่อสำรองไว้ทำอาหารเลี้ยงแขกในงานแต่งงานของลูกสาว โดยซื้อไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาในราคา 8,000 บาท ต่อมาวันที่ 15 มี.ค. เวลาประมาณ 08.10 น. ตนและพรรคพวกอีก 6-7 คน ได้นำวัวตัวดังกล่าวมา เพื่อจะทำแกงแต่เมื่อยิงนัดแรกกระสุนไม่เข้าร่ๅงวัวจึงยิงใหม่ตามตัว หน้าผาก หัว รวมกว่า 40 นัด

วัวก็ยังยืนนิ่ง สร้างความประหลๅดใจให้คนในกลุ่มเป็นอย่างมาก จากนั้นได้นำลูกซองยิง เข้าบริเวณหนอกวัว 2 นัด วัวล้มลงคนในกลุ่มก็นึกว่าเข้าแล้ว จึงหันไปหยิบ มีดแต่เมื่อหันกลับมา เมื่อพบว่าวัวหายไปแล้ว “ผ่านไป 15 วัน มีคนมาบอกตนว่าพบวัวตัวดังกล่าวมีบาดแผลตามลำตัว อยู่ที่วัวอีกฝูงหนึ่งใกล้ๆบ้าน ตนจึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านให้ติดต่อปศุสัตว์ ให้เขามา ยิ ง ลู กดอกยๅส ล บให้เพื่อที่จะเอาวัวกลับมา แต่ก็ยิงไม่เข้าหนังเหนียวมาก เมื่อตนพยายามเข้าใกล้ก็วิ่งหนีอย่างเดียว ตนจึงกลับบ้าน แต่พอวันต่อมาตนกลับไปอีก

 

 

วัวตัวดังกล่าวกลับเข้าใกล้ตนและปล่อยให้ตนทำแ ผ ลให้ ตนพยายามจะพาวัวขึ้นท้ายรถกระบะแต่วัวไม่ยอม ตนได้พูดกับวัวว่า จะพาไปเลี้ยงไม่ได้พาไปแกงแล้ว หลังจากนั้นเกิดความอัศจรรย์วัวยอมขึ้นท้ายกระบะแต่โดยดี หลังจากนี้ก็จะขอดูแลอย่างดี ไม่ว่าใครจะมาขอซื้อในราคาเท่าไหร่ก็ไม่ขาย ตอนนี้ตนก็ได้ตั้งชื่อลูกวัวตัวนี้ว่า บุญรอด” เจ้าของวัวเล่าด้วยความทึ่งใจ