เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “MAyple Rungthiwa” ได้โพสต์ชายถอดเสื้อ สวมแต่กางเกงปั่นจักรยานสองล้อมาถึงบริเวณสะพานยางเนิ้ง จุดใกล้กับสี่แยก และใช้ลิ้นเลียราวสะพาน โดยผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิปไว้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น วันที่ 10 เม.ย. พร้อมข้อวคามว่า เมื่อช่วงเวลาตอนเย็น เวลาประมาณ 16.00 (โดยประมาณ) หนูไปสารภีมาค่ะ ขากลับ จอดรถติดไฟแดงที่แยกยางเนิ้งค่ะ (แยกที่จะไป รร สารภีพิทยาคม เผื่อใครนึกไม่ออก)

ระหว่างที่จอดรถติดไฟแดงอยู่นั้น หนูเห็นมีผู้ชายคนนึง ปั่นจักรยานมาทางทางไหนไม่ทราบนะคะ เพราะมันเป็นสี่แยก เห็นอีกที เขาจอดอยู่กลางไฟแดงก่อนค่ะ เขาเลียมือเลียเเขนตัวเอง หน้ารถจักรยานมีกระดาษแปะไว้ เขียนว่า #ติดโควิด-19 แล้วหนูจอดรถติดไฟแดงเป็นคันแรก ผู้ชายคนดังกล่าวปั่นจักรยานมาข้างรถหนู (ตรงที่หนูจอดจะเป็นสะพานเล็กๆ นะคะ) จะมีราวเหล็ก

ผู้ชายคนนั้นเขาก้มเลียราวสะพานค่ะ หนูอี๋มาก ทั้งขยะแขยง ทั้งกลัว กลัวเขามาเลียรถหนู มันใกล้มากๆ ค่ะ ฝากเตือนได้มั้ยคะ อย่าดราม่านะคะ อย่าด่าหนูนะ ถ้าเกิดเขาติดโควิด-19 จริงๆ แล้วเขามาทำแบบนี้ มันเป็นอันตรายต่อคนอื่นๆ มากๆ ถ้ามีคนเดินมาจับราวสะพานต่อ จะเกิดอะไรขึ้น ถึงแม้เขาอาจจะไม่ได้เป็นโควิด-19 แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ หนูไม่ได้ประจาน หนูแค่อยากเตือนคนอื่นๆ ค่ะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ก็ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ตนกลับจากไปทำธุระที่โรงเรียนสารภีพิทยา ขณะที่ขับรถกลับบ้านมาติดไฟแดงที่ทางแยกยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ สังเกตเห็นว่ามีชายคนหนึ่ง นุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียวไม่สวมเสื้อ ใช้จักรยานตบแต่งด้วยสิ่งของต่างๆ เป็นพาหนะ และที่ตะกร้ารถจักรยานมีแผ่นกระดาษติดอยู่มีข้อความว่า “เขาติดโควิด-19” พร้อมกับใช้ลิ้นเลียตามมือและแขน

แล้วขี่จักรยานมาที่สะพานข้ามลำเหมืองใกล้ๆ ทางแยก และก้มเลียราวเหล็กสะพาน ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่รอสัญญานไฟ ถ้าหากเขาติดโควิด-19 จริงๆ มันเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับคนอื่นๆ ใครพอรู้จักลุง หรือคุยกับลุงได้ ฝากเตือนหน่อย ตนโทรไปสาธารณสุขแล้ว ไม่มีคนรับสาย เลยไม่รู้จะเตือนคนอื่นยังไง คิดนานเหมือนกันก่อนจะโพสต์ กลัวไปหมดจึงได้โพสต์เรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับชายดังกล่าวเป็นที่รู้จักของชาว อ.สารภี เรียกชื่อเขาว่า “ก๊วยเจ๋ง” ค่อนข้างมีปัญหาทางจิตเวช เก็บของเก่าขายย่านตลาดใน อ.สารภี แต่ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด ในแต่ละวันจะปั่นจักรยานไปตามสถานที่ชุมชนต่างๆ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรดำเนินการตรวจสอบโดยเร่งด่วน การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย