เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 10 เม.ย. นายฐากูร อินทรชม ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้โดยสาร ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางด้วยรถไฟ 2 ขบวน ขบวนแรกจาก กทม.ไปยะลา และ ขบวนที่ 2 จากยะลาไปนราธิวาส ว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบพบรายชื่อของผู้โดยสารที่ป่วยโควิด 19 แล้ว พบว่ามีการเดินทางเพียงคนเดียวไม่พบว่ามาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน

โดยในวันที่ 21 มี.ค. ชายคนดังกล่าวได้เริ่มโดยสารรถไฟจาก กทม. โดยขบวนรถเร็ว171 เส้นทาง กทม.-สุไหงโกลก (ยะลา) ตู้นอนปรับอากาศ ไม่ใช่ขบวนรถไฟสปรินเตอร์ โดยเมื่อถึงปลายทางสุไหงโกลก เมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. ได้โดยสารรถไฟธรรมดา ขบวนท้องถิ่น ต่อไปยังตันหยงมัส(นราธิวาส) รวมทั้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รฟท.ที่ให้บริการตู้ดังกล่าวจำนวน 6 คน ทำการเฝ้าระวังสงเกตุอาการตนเอง ที่หากมีอาการผิดปกติก็ให้ไปพบแพทย์

สำหรับรถไฟขบวนแรกคือ รถเร็ว171 เส้นทาง กทม.-สุไหงโกลก ตู้นอนปรับอากาศ นั้นจากการตรวจสอบข้อมูลโดยสารย้อนหลังพบว่าในตู้โดยสารที่ชายคนดังกล่าวโดยสารมานั้นมีผู้โดยสารคนอื่นๆ ร่วมโดยสารมาด้วยเต็มตู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 40 คน ซึ่งขณะนี้ รฟท. ได้จัดส่งรายชื่อผู้โดยสารทั้ง 40 คน ให้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสดำเนินการตามขั้นตอนการคัดกรองต่อไปแล้ว

ส่วนรถไฟขบวนที่2 ซึ่งเป็นขบวนรถท้องถิ่นนั้น เบื้องต้นพบว่ามีจำนวนผู้ร่วมโดยสารที่สัมผัสใกล้ชิดกับชายคนดังกล่าวไม่มากนัก เพราะเป็นรถท้องถิ่นที่มีการขึ้นและลงตลอดทาง รวมทั้งยังเป็นขบวนที่ไม่ต้องมีการจองที่นั่งล่วงหน้า เหมือนรถทางไกล เบื้องต้น รฟท. ได้สั่งการให้แต่ละสถานีมีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้โดยสารที่โดยสารรถไฟขบวนดังกล่าวเฝ้าระวังสังเกตุอาการตนเองแล้วหากมีอาการผิดปกติก็ให้ไปพบแพทย์

 

Cr. ข่าวสด