เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อชาวเมียนมาประชดเมียหนีออกจากบ้าน เมาอาละวาดทำร้ายลูกจนร้องไห้ลั่น ชาวบ้านสุดทนบุกช่วยเหยื่อพ่อโหด ชาวบ้านวอนช่วย 4 หนูน้อยมีแต่ข้าวเปล่าประทังชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 เม.ย.63 ร.ต.อ.นที คำสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมตำรวจสายตรวจ 191 และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์เขตนครแม่สอด เดินทางไปตรวจสอบเหตุที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ภายในชุมชนบ้านถุงทอง เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนใหญ่มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอยู่รวมกันหนาแน่น พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังรุมล้อมบ้านเช่าหลังหนึ่ง และมีเสียงเด็กร้องไห้ดังออกมาจากบ้านเช่าหลังดังกล่าว ชาวบ้านจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือเด็กรวม 4 คนออกมาจากบ้าน ซึ่งหนึ่งในสี่ เป็นเด็กหญิง อายุเพียง 7 เดือน ถูกช่วยเหลือหนีรอดออกมาได้แบบเฉียดฉิว ส่วนอีกสามคน ซึ่งก็เป็นพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกันเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี ตามลำตัวมีรอยฟกช้ำ

อีกสองคนเป็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นรายที่ถูกทำร้ายหนัก ศีรษะบวมแตก ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง หน่วยกู้ชีพแม่สอดต้องรีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวเด็กที่ถูกทำร้ายส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นชาวเมียนมา และเป็นพ่อแท้ๆ ของเด็กทั้ง 4 คนที่ถูกทำร้างกาย ซึ่งนายเอ มีสภาพคล้ายคนเมาสุรา และพูดจาวกวนถูกตำรวจควบคุมตัว เบื้องต้น นายเอ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูก และอ้างว่า บาดแผลตามร่างกายลูก เกิดจากการวิ่งเล่นซุกซน

ส่วนคนที่บาดเจ็บหนักเกิดจากการที่ตนอุ้มลูกแล้วหลุดจากมือ จนศีรษะกระแทกพื้น แต่สุดท้ายนายเอ ก็ถึงกับคอตกเมื่อตัวลูกทั้งสามบอกว่าถูกพ่อแท้ๆ ทำร่างกายจริง จนชาวบ้านเกิดการไม่พอใจหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ ต่อมาตำรวจต้องรีบนำตัวพ่อใจร้ายรายนี้ขึ้นรถสามล้อนำตัวออกจากที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านรายหนึ่ง ให้การกับตำรวจว่า เมื่อสองวันก่อน ภรรยานายเอ ได้หนีออกจากบ้าน เนื่องจากทนการเมาอาละวาดของสามีไม่ไหว ซึ่งเด็กทั้ง 4 ก็ถูกทิ้งไว้ในห้องเช่า จนเด็กๆ ต้องออกเร่ร่อน ขอทาน หาเงินมาเลี้ยงดูพ่อ ซึ่งพ่อก็นำเงินที่เด็กหามาได้ไปซื้อสุรามาดื่มจนเมา แล้วพอเมาได้ที่ก็ระบายความเครียดที่ภรรยาหนี และประชดสังคมทำร้ายร่างกายลูกๆ

โดยพ่อทำร้ายเด็กๆ จนร้องไห้ดังลั่นชุมชน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเด็ก เนื่องจากเกรงว่าได้รับอันตราย ซึ่งนายเอ มีนิสัยนักเลงจนชาวบ้านเกรงกลัว สุดท้ายช่วงเกือบเที่ยงวันนี้ นายเอก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งจากการดื่มสุรา ไล่ทำร้ายร่างกายลูกทั้งสี่อีก จนชาวบ้านทนไม่ไหวรวมตัวกันบุกเข้าไปช่วยเด็กๆ ทั้งสี่หนีรอดออกมาได้ ก่อนจะประสานตำรวจมาจับกุมตัวไปดำเนินคดี

ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านในชุมชนต่างวิงวอนขอให้ภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งสี่คน เนื่องจากมีเพียงข้าวเปล่ารับประทานเป็นวันๆ และร้องขอให้นักสังคมสงเคราะห์เร่งช่วยมาดูแลปรับสภาพจิตใจของเด็กอย่างเร่งด่วนด้วย