เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลัง…!! ประกาศเตือน ห้ามกดรหัส ตรวจสอบสิทธิ รับเงิน5000 เด็ดขาด

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้แถลงผลการประชุมครม. ถึงมาตรการ

ดูแลผู้ได้รับผลกระทบcovid-19 เปิดเผย ว่ามาตรการจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผล

กระทบจากcovid-19 คนละ 5,000 บาท

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้แถลงผลการประชุมครม. ถึงมาตรการดูแลผู้ได้รับผลกระทบcovid-19 เปิดเผย ว่ามาตรการจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบจากcovid-19 คนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างเดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายนนั้น ล่าสุดครม. มีมติให้ขยายการจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบคนละ 5,000 บาท รวม 15,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เพิ่มให้อีกคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงเดือนกันยายน 2563 รวมเป็นเงิน 30,000 บาท แต่จะให้เพียงแค่ 9 ล้านคนเท่านั้น

นาย อุตตม สาวนายน รมว.คลัง

ซึ่งมาตรการนี้เพื่อดูแลกลุ่มอาชีพอิสระที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ส่วนผู้ที่ไม่เข้าเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท นั้น ครม.ได้สั่งให้ทุกกระทรวงเร่งพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือให้มากที่สุด

โดย นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า การโอนเงินในกลุ่มที่ไม่มีปัญหาจะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งและทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามปกติ ในรายที่มีปัญหาเลขบัญชีไม่ตรงจะมีปุ่มหน้าเว็บไซต์ให้แก้ไขเลขบัญชี เพื่อให้โอนเงินเข้าได้

นาย ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

 

นายลวรณ กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์แน่นอนจะมีเอสเอ็มเอสแจ้ง และไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผิดหลักเกณฑ์มาตรการ เช่น กลุ่มอายุไม่ถึง 18 ปี กลุ่มแม่บ้าน ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ข้าราชการ-บำนาญ เกษตรกร นักเรียนนักศึกษา กลุ่มค้าขายออนไลน์ เป็นต้น ส่วนกลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะให้กรอกเอกสารออนไลน์ ชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่ได้มีการสอบถาม

ล่าสุดโลกออนไลน์แชร์ข้อความว่า ตรวจสอบสิทธิในมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 บาท และสามารถตรวจสอบลำดับได้ ด้วยการกด *179* ตามด้วยเลขบัตรประชาชนกด #โทรออก

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ธนาคารกรุงไทยชี้แจงถึงปมร้อนนี้ว่า สำหรับการตรวจสอบสิทธิผลการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาทนั้น สามารถตรวจสอบได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยคลิกที่ตรวจสอบสถานะบนหน้าเว็บไซต์ หรือให้รอผล SMS และ Call Center เท่านั้น ไม่สามารถตรวจสอบด้วยวิธีอื่นตามที่กล่าวอ้างได้

ส่วนคำแนะนำให้กด *179* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน กด #โทรออก เพื่อตรวจสอบสิทธินั้น ไม่ถูกต้องและไม่เป็นความจริง

 

********************************

(ชอชอบคุณเรื่องขาก siamnews)