เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีการจับกุมตำรวจที่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวในจ.ร้อยเอ็ดว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 7 เม.ย. ขณะตำรวจและฝ่ายปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดของโรคโควิด บนถนนโพนทอง-กุฉินารายณ์ หมู่ 3 ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ก่อนพบรถยนต์ มีส.ต.อ.พิทักษ์ พลโยราช ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เป็นคนขับ โดยมีภรรยานั่งโดยสารมาด้วย เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุดและขอตรวจสอบ จากการตรวจค้นภายในรถพบหน้ากากอนามัย 3 ลัง จำนวน 7,500 ชิ้น

จากการสอบถามเบื้องต้นให้การว่า ตนและภรรยาเดินทางมาจากจ.มุกดาหารและกำลังจะกลับที่พักในตัวร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงที่มาของหน้ากากอนามัย แต่ส.ต.อ.พิทักษ์ให้การบ่ายเบี่ยง จึงได้ตรวจยึดหน้ากากอนามัยไว้เป็นของกลาง และจับกุมส.ต.อ.พิทักษ์และภรรยา นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งการไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดให้ตรวจสอบโดยละเอียดถึงที่มาของหน้ากากอนามัย และมูลเหตุจูงใจในการกระทำความผิด รวมถึงเคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาก่อนด้วยหรือไม่ หากพบความผิดให้ดำเนินคดีทุกข้อหา เช่น ความผิดเกี่ยวกับการมีสินค้าควบคุมไว้ในครอบครองเกินกำหนด หรือการกระทำผิดที่มีลักษณะเป็นขบวนการหรือไม่ นอกเหนือจากความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว รวมทั้งให้พิจาณาโทษทางการปกครองและวินัย

 

Cr. ข่าวสด