เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 เม.ย. นายธิติชัย บุญรุ่ง ในฐานะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน จ.ชุมพร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชำนาญ คงทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.หลังสวน เพื่อให้ติดตามตัว นายมุฮัยมิน อายุ 24 ปี ชาว อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเฝ้าระวังโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหลังสวนไป เพื่อให้เร่งติดตามมากักตัว 14 วัน

เบื้องต้นพ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน พ.ต.ท.วิชัย ม่วงสวย รองผกก.ป. นำกำลังตำรวจรีบออกค้นหาทันที ทราบว่าเดินเข้าไปในตลาดหลังสวน ห่างจากโรงพยาบาล 5 ก.ม. เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา นายมุฮัยมินได้เดินทางมากับรถไฟขบวนที่ 172 สุไหงโกลก-กทม. จากนั้นเวลา 21.00 น.ได้ลงที่สถานีรถไฟหลังสวน กระทั่งเช้าวันที่ 3 เม.ย. แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองหลังสวน พบเห็นนอนซมอยู่บนแผงค้าที่ว่างในตลาดสดเทศบาลหลังสวน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน พร้อมรถกู้ชีพได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีไข้สูง 38 องศาฯ และสอบสวนพบว่าเป็นบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางมาจากจ.ปัตตานี จึงนำตัวมาสอบสวนโรคและกักตัว

กระทั่งในวันที่ 7 เม.ย. ผลสอบสวนโรคออกมาไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงย้ายออกมานอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม เพื่อกักกันตัวจนครบ 14 วัน ตามพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ แต่ช่วงบ่ายในวันที่ 8 เม.ย. นายมุฮัยมินได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกจากรพ.หลังสวน

ล่าสุด พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รองผบก.ภ.จว.ชุมพร นำกำลังควบคุมตัวนายมุฮัยมิน ขณะนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมนาฬิกา ในตลาดอวยชัย 2 ข้างตลาดสดเทศบาลใกล้กับจุดที่นายมุฮัยมินนอนซมเป็นไข้ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลหลังสวนจึงเดินทางไปรับตัวมาและอายัดตัว พร้อมแจ้งดำเนินคดีฐาน กระทำผิดพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน(แพทย์) ให้กักกันตัว 14 วัน

 

Cr. ข่าวสด