เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดอนาถา…!! เด็ก 7 คน อยู่กับตาป่วยอัมพฤกษ์ พี่วัย 13 ขายพวงมาลัยหาเลี้ยง

รุดช่วยครอบครัวอนาถา เด็ก 7 คน อยู่กับตาป่วยอัมพฤกษ์

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีครอบครัวสุดอนาถา เด็กชายและหญิง 7 คน อาศัยอยู่ในบ้านเก่าทรุดโทรมกับคุณตาที่ป่วยด้วยโรคอัมพฤกษ์ พี่สาวคนโตวัย 13 ปี ต้องรับหน้าที่ดูแลน้องๆ ซึ่งคนเล็กสุดมีอายุเพียง 2 ขวบเศษ ครอบครัวดังกล่าวไร้หน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันตัวจากโควิด-19 ล่าสุดผู้ใจบุญในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่บริเวณบ้านเลขที่ 80/1 หมู่ที่ 4 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายวรรษภณ แสงเป่า อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดกาญจนบุรี และที่ปรึกษาสภาทนายความภาค 7 พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจในพื้นที่ นำคณะเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมแจกหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ ข้าวกล่องและน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ ต.แก่งเสี้ยน และได้พบกับสภาพความเป็นอยู่ที่น่าสะเทือนใจของครอบครัวนี้

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงครอบครัวนี้ให้ข้อมูลว่า ทุกๆ วัน พี่สาวคนโตวัย 13 ปี ต้องเดินทางออกไปขายพวงมาลัย เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูน้องๆ ทั้ง 6 คน และคุณตาที่เป็นอัมพฤกษ์ ทำให้ช่วงกลางวัน เด็กๆต้องอยู่ตามลำพังกับตาที่ป่วย บางครั้งน้องคนเล็กรู้สึกหิวจนต้องเดินไปขอข้าวจากเพื่อนบ้านมากิน แต่ชาวบ้านในละแวกนี้ ส่วนใหญ่ทำงานหาเช้ากินค่ำ ทำได้เพียงแบ่งปันข้าวให้ได้ตามอัตภาพ หากไม่มีก็ต้องอด

ที่สำคัญในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เด็กๆ ทั้ง 7 คน รวมถึงคุณตา กลับไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ทางคณะจึงให้เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่บริเวณบ้าน พร้อมมอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ให้กับเด็กๆ ได้ใช้ดูแลตนเอง พร้อมกันนี้ ได้มอบข้าวกล่อง รวมทั้งรถจักรยาน จำนวน 2 คัน กระเป๋าสะพายและอุปกรณ์การเรียน ไว้ให้กับเด็กผู้ยากไร้ ทั้ง 7 คน นอกจากนี้ ยังมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และรับหน้าที่ติดต่อประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลครอบครัวนี้ต่อไป

*********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก ข่าวสด)