เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 เม.ย. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อรรคพงษ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร หลังรัฐบาลยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดมุกดาหารได้ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่างเข้มข้น การตั้งด่านตรวจในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งได้มีการตั้งชุดปฏิบัติการปราบโควิด-19 เพื่อดูแลควบคุมผู้ฝ่าฝืนกระทำผิด

ช่วงกลางดึกของการประกาศเคอร์ฟิว เมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย. เวลาประมาณ 22.30 น. พื้นที่จุดตรวจ ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร มีกลุ่มชาย 4 ราย หญิง 1 ราย ขับรถเข้ามาบริเวณจุดตรวจ ประกอบด้วย นายรัศมี สามเสน อายุ 55 ปี ผู้ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 2676 มุกดาหาร มากับพวกอีก 3 คน คือ นายสุรศักดิ์ ใจช่วง อายุ 43 ปี นายสุทิวัส สาวดี อายุ 35 ปี นายอนุบาล แสนสนธ์ อายุ 38 ปี ซึ่งมีอาการมึนเมา และ น.ส.น้ำทิพย์ นางงาม อายุ 20 ปี ภายในรถยังพบขวดเหล้า

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดยอมรับว่าไปดื่มสุราแล้วจะพากันไปหาข้าวกิน โดยลืมไปว่าช่วงนี้รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 5 ส่ง สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อตรวจปัสวะพบเป็นสีม่วง 3 ราย ขณะที่ จุดตรวจ 4 แยกไฟแดงเมืองใหม่ เจ้าหน้าที่พบ นายกันต์ธีร์ ตันเอี๋ยม อายุ 28 ปี ขับรถกระบะนิสสัน นาวารา สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 7449 มุกดาหาร โดยได้ขับฝ่าฝืนเพื่อหนีจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ต้องขับรถไล่ติดตามไปสามารถควบคุมตัวได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใน สถานีขนส่งเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

ขณะเดียวกันยังพบ น.ส.อภิญญา ขำสุภาพ อายุ 19 ปี และ น.ส.เปรมประภา เอกภาพันธ์ อายุ 29 ปี ขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ หมายเลขทะเบียน 5กธ 1986 กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนขับมีอาการคล้ายมึนเมาสุราเอะอะโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พอใจที่ขอให้หยุดตรวจโดยอ้างว่าเป็นลูกของผู้ว่าอยู่จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 8 ราย ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

พล.ต.ต.อรรคพงศ์ กล่าวว่า ช่วงภาวะวิกฤติของประเทศต้องขอความร่วมมือมายังประชาชน ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและประกาศของทางราชการอย่างเคร่งครัด เพื่อยับยั้งป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผู้ใดยังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.เปรมประภา เอกภาพันธ์ อายุ 29 ปี จากการตรวจแล้วพบว่า เป็นลูกสาวของ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก จริงตามที่กล่าวอ้าง

ทั้งนี้รัฐบาลได้มีการออกกฎหมายในช่วงประกาศเคอร์ฟิวไว้อย่างเข้มงวดหากมีผู้ฝ่าฝืนกฎ ก่อนหน้านี้ได้มีคนถูกจำไปแล้วจำนวนหนึ่ง