เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิณฑ์ ลงพื้นที่ชุมชน เคาะประตูห้องเช่า แจกหน้ากากอนามัย ควักเงินส่วนตัวแจกคนละ 500-2,000 บาท ให้คนหาเช้ากินค่ำ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.63 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู ออกเดินเคาะประตูบ้านเช่า ห้องเช่าที่ชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ นำหน้ากากอนามัย และ เงินสดให้คนละ 500 บาท ส่วนบ้านไหนมีคนป่วยก็จะมอบให้ 1,000 หรือ 2,000บาท

โดยระบุว่า ด้วยความห่วงใยพ่อแม่พี่น้องที่หาเช้ากินค่ำ และ ยังมีแรงงานต่างด้าว ทั้งลาว, พม่า, เขมร ที่มาใช้แรงงานในบ้านเราที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤกตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ได้มีหน้ากากอนามัยไว้ใส่ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด

บิณฑ์ ระบุว่า  ตั้งใจนำเงินจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินค่าแรง ที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ มาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  บางรายตกงาน ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน และไม่มีหน้ากากอนามัยใส่ป้องกันเชื้อโรค โดยเน้นในพื้นที่ชุมชนแออัด ในพื้นที่กรุบเทพฯและปริมณฑล โดยทำมาแล้ว 2 วัน แจกเงินไปแล้ว 5 แสนบาท และอยากให้คนที่มีกำลังทรัพย์ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ เพราะยังมีคนที่ลำบากอีกมาก รอความช่วยเหลืออยู่

ทั้งนี้ บิณฑ์จะทำการเดินเข้าไปแจกตามบ้านตามห้องถึงชุมชน เพื่อลดความชุลมุนที่เกิดขึ้น ทั้งยังเผยอีกว่า เสร็จจากชุนชมนี้พรุ่งนี้ตนจะไปต่อที่ชุนชมอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ ที่ทำให้ต้องหยุดทุกอย่างและไม่สามารถทำงานได้ โดยตนจะทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมดเดือนเมษายน อาจต้องใช้เงินอีกประมาณ 5-10 ล้าน ตนก็จะทำ

ตนไม่ได้ทำเพื่อเอาหน้าหรือตัดหน้ารัฐบาล แต่ทำเพราะเห็นว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ และตนมาแจกให้กับชุนชมที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ บางพื้นที่ต้องมีการแจกอาหารทุกวัน แต่ก็ยังไม่พอ จึงอาสามาช่วยอีกแรง ตนทำแบบนี้ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง แต่ต้องการช่วยพี่น้องที่เดือนร้อนจริง ๆ ที่ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ให้ได้รับเงินตรงนี้

ในไลฟ์บิณฑ์ได้เดินเข้าไปแจกเงินกับหน้ากากให้กับหลายครอบครัวถึงบ้าน ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายบ้านมีความเป็นอยู่ที่ลำบากจริงๆ ชาวเน็ตได้แห่เข้ามาชื่นชมเจ้าตัวกับทีมงานกันเป็นจำนวนมากที่ได้ให้การช่วยเหลือชุมชนในครั้งนี้

โพสต์โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020

โพสต์โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020

โพสต์โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020

โพสต์โดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เมื่อ วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2020